Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

Options
View
Go to last post Go to first unread
Cuốimoi  
#1 Posted : Friday, September 22, 2017 4:51:04 PM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Người Do thái Sáng Tạo Hơn người Châu Á người Á Đông ?
UserPostedImage
Vì sao người Do thái Sáng Tạo Hơn người Á Đông

Vì sao một người Do thái có khả năng để đạt giải Nobel gấp 625 lần hơn một người Châu Á ? Điều đó không liên quan gì đến chỉ số thông minh IQ

Nghiên cứu của tôi cho thấy một người Do thái có khả năng để đạt giải Nobel gấp 625 lần hơn một người Á Đông ?

Vì sao vậy ?
Có liên quan gì đến chỉ số trí tuệ IQ không ?
Có liên quan gì đến cách người Do Thái dạy dỗ trong gia đình ?

Đánh lẽ ra thì các tiêu chuẩn học thuật cao cấp của nền văn hoá Á Đông sẽ tạo ra số lượng lớn hàng loạt các nhà phát minh sáng chế ?

UserPostedImage

Sự sáng tạo là quá trình tạo ra cái gì đó độc đáo và có ích, và sự thành công của quá trình sáng tạo là sự sáng chế phát minh. Giải Nobel là biểu tượng của thành tựu phát minh sáng chế.

Người Do Thái dân số ít hơn 0.2% tổng dân số nhân loại nhưng có khoảng 23% người chiến thắng giải Nobel. Bao gồm cả người thắng giải Nobel gần đây là Bob Dylan

Ngược lại, người Châu Á người Á Đông chiếm 23% tổng dân số thế giới nhưng chỉ có 4% người Đông Á chiến thắng giải Nobel.

Xét về quy mô dân số, tỷ lệ những người đoạt giải Nobel Kinh tế của người Do Thái là trên 115, nhưng tỷ lệ người Châu Á ít hơn 0,2. Theo thống kê, một người Do Thái có khả năng giành được giải Nobel hơn 625 lần so với người Châu Á.

Thực tế, người Do Thái tỏa sáng tốt trong tất cả các thành tựu sáng tạo.
Ví dụ: dân Do Thái đẻ ra một số nhạc sĩ người Do Thái vĩ đại nhất của thế kỷ 20: hơn 25% nhạc trưởng, 40% nghệ sĩ dương cầm, 50% nghệ sĩ trung hồ cầm cello và 65% nghệ sĩ vĩ cầm violin.

UserPostedImage
Nhiều người cho rằng người Do Thái thành công trong lĩnh vực sáng tạo vì họ có chỉ số IQ cao hơn. Nghiên cứu của tôi không ủng hộ khẳng định này.

Ngoài nghiên cứu về lịch sử Do Thái, văn hoá Do Thái và giáo dục Do Thái, tôi đã phỏng vấn và theo dõi người Do Thái và sinh sống cùng gia đình Do Thái trong ba năm.

Tôi đã nghiên cứu các văn bản Do Thái có ảnh hưởng, viếng thăm các nhà thờ và tham dự các buổi lễ Do Thái và ngày lễ Do Thái.

Tôi quyết tâm khám phá các tính năng độc đáo có thể ảnh hưởng đến sự sáng tạo.

Khi tôi bắt đầu nghiên cứu, tôi không biết gì về văn hoá Do Thái.

Sau đó tôi đã học được rằng, nói chung, người Mỹ coi đó là điều cấm kỵ để đánh giá hoặc đưa ra nhận xét về người Do Thái.

UserPostedImage
Người Mỹ coi đó là điều cấm kỵ để đánh giá hoặc đưa ra nhận xét về người Do Thái

Nhưng vì tôi là người Hàn Quốc, tôi chưa bao giờ biết điều này.

Là một nhà nghiên cứu, sự không quen thuộc của tôi về điều cấm kỵ này đã giúp tôi duy trì tính khách quan của tôi.

Những phát hiện của tôi về sự khác biệt giữa việc dạy dỗ con cái con cháu của người Do Thái và người Á Châu đã gây ra nhiều tranh cãi, và trì hoãn việc xuất bản cuốn sách của tôi, The Creativity Challenge: How We Can Recapture American Innovation, một vài năm nữa.

Nhiều người cho rằng người Do Thái thành công trong lĩnh vực sáng tạo vì họ có chỉ số IQ cao. Tuy nhiên, nghiên cứu của tôi không ủng hộ khẳng định này. Tôi thấy rằng người Châu Á và người Do Thái có chỉ số IQ tương đương.

UserPostedImage
Người Châu Á và người Do Thái có chỉ số IQ tương đương

Tôi cũng nhận thấy rằng cả những người sáng tạo thành công lẫn những người ít sáng tạo đều được tạo ra bởi khí hậu của họ. Nghiên cứu sâu rộng của tôi đã kết hợp lại thành một khuôn khổ, mà tôi gọi là CATs.

CATs là ba bước thiết thực cho sự sáng tạo có thể đạt được trong bất kỳ nền văn hoá nào.
Đó là: tu luyện Sáng tạo Khí hậu (bước 1); nuôi dưỡng thái độ sáng tạo (bước 2); và phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo (bước 3).

Đáng ngạc nhiên, phần quan trọng nhất của một quá trình sáng tạo là khí hậu. Các khí hậu của các cá nhân bao gồm văn hoá, điều kiện vật lý và tâm lý, mối quan hệ giữa các cá nhân, quá trình phát triển và những thành kiến đang có. Tất cả các khía cạnh của khí hậu ảnh hưởng sâu sắc đến cách mọi người suy nghĩ và có tiềm năng khuyến khích hoặc làm nản lòng hành vi sáng tạo. May mắn, khí hậu là phần mà chúng ta có thể kiểm soát nhiều nhất.

Trong khuôn khổ CATs, ưu tiên nuôi dạy con cái của người Do Thái là rất hiệu quả trong việc phát triển khí hậu sáng tạo nuôi dưỡng thái độ sáng tạo và kỹ năng tư duy của trẻ.

Người Do Thái nuôi dưỡng khí hậu sáng tạo bằng cách đặt ra những kỳ vọng cao và cung cấp những thách thức cho con cái của họ bao gồm đưa ra nhận xét thẳng thắn với sự rõ ràng và cụ thể.
UserPostedImage
Để đối phó với các mối đe dọa khủng khiếp mà người Do Thái phải đối mặt, Người Do Thái đã trở nên kiên cường và thể hiện niềm tin rằng "Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn.

Người Do Thái phát triển thái độ sáng tạo của trẻ như độc lập, tự tin (sự tự tin thực sự là biết được thế mạnh cụ thể của chính bản thân họ), khả năng phục hồi và chấp nhận rủi ro mạo hiểm chơi liều.

Hơn nữa, thay vì tập trung vào bi kịch, người Do Thái đã biến nó thành sự ủng hộ rộng rãi cho công lý xã hội. Thái độ này củng cố tư duy lớn qua lòng nhân ái.

Cha mẹ người Do Thái có xu hướng cung cấp cho trẻ em Do Thái một mô hình để tìm hiểu và đặt câu hỏi để mở rộng sự tò mò hiếu kỳ của trẻ em người Do Thái.
UserPostedImage
Cha mẹ Do Thái và giáo viên người Do Thái nuôi dưỡng thái độ sáng tạo của trẻ như thái độ cởi mở, tính cộng đồng và sự thông minh, bằng cách cung cấp cho họ nhiều nguồn lực và kinh nghiệm.

Thật không may trong suốt lịch sử, người Do Thái đã buộc phải trốn khỏi nhà cửa và đất nước. Tuy nhiên, điều này cho phép họ tiếp xúc với đa dạng các chủng người, văn hoá, khu vực, ngôn ngữ, tôn giáo, và nghệ thuật khác nhau.

Những kinh nghiệm này đã mở ra những suy nghĩ của người Do Thái với những quan điểm, ý tưởng và cách sống khác, tăng khả năng tư duy sáng tạo.
UserPostedImage
Trong khi nuôi dưỡng trẻ thơ Do Thái những giá trị bản sắc Do Thái, Phụ huynh Do thái và thầy giáo Do thái nuôi dưỡng bản sắc văn hoá Do Thái bằng cách dạy cho họ về những điểm giống nhau và khác biệt giữa các nền văn hoá trong khi củng cố mong muốn duy trì bản sắc truyền thống Do Thái của họ.

Các cộng đồng người Do Thái đã phát triển các lớp học, hệ thống trường học, và các chuyến đi ngắn hạn và dài hạn đến quê hương của họ ở Israel. Nhận dạng văn hoá cho phép tạo ra nhiều quan điểm, những suy nghĩ phức tạp, và quan điểm của một người ngoài cuộc, giúp nâng cao kỹ năng tư duy sáng tạo.
UserPostedImage
Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng người Do Thái có khuynh hướng kết hôn muộn hơn so với những người không phải là người Do Thái.

Người Do Thái có nhiều tài chính và tình cảm hơn khi có con cái, giúp họ cung cấp cho con của họ các nguồn lực đa dạng.

Người Do Thái cũng dạy con cái của họ sớm hơn về cách tìm tòi và sử dụng các nguồn như sách vở, nghệ thuật, thư viện, viện bảo tàng và nguồn nhân lực, qua đó nuôi dưỡng sự tháo vát của trẻ em Do Thái.
[MEDIA=youtube]yKfTffZ3hgc[/MEDIA]
https://www.youtube.com/watch?v=yKfTffZ3hgc

Cha mẹ người Do Thái / thầy giáo người Do thái nuôi dưỡng thái độ sáng tạo của trẻ như sự tò mò hiếu kỳ, tính lạc quan và ý tưởng lớn bằng cách cung cấp cho thiếu nhi Do Thái nguồn cảm hứng và động viên. Họ có xu hướng cung cấp cho nhi đồng Do Thái một mô hình để tìm hiểu và đặt câu hỏi mở rộng sự tò mò của trẻ em người Do Thái.

Người Do Thái nuôi dưỡng tình yêu của thiếu nhi người Do Thái để đọc sớm và được biết đến như là "Dân tộc của Sách". Hơn nữa, người Do Thái nhấn mạnh Tikkun olam - sửa chữa thế giới - dạy cho con cái của họ để lại cho thế giới một nơi tốt hơn là tìm kiềm điều đó, tạo ra sự rộng lượng như một qui tắc.

Nghiên cứu cho thấy các gia đình Do Thái làm từ thiện nhiều hơn và cho một số tiền lớn hơn các gia đình tôn giáo khác hoặc các gia đình không tôn giáo - bất kể mức thu nhập hay mức độ giàu có của họ.
UserPostedImage

Nghiên cứu cho thấy các gia đình người Do Thái từ thiện nhìu hơn và cho một số tiền lớn hơn các gia đình đạo khác hoặc các gia đình vô tôn giáo - bất kể mức thu nhập hay mức độ giàu có của họ.

Người Do Thái chiếm ít hơn 2% dân số Mỹ, nhưng họ chiếm 30% số người hiến tủy và hiến các bộ phận cơ thể để làm từ thiện nhiều nhất. Điều này củng cố sự lạc quan cho con trẻ Do Thái, tư duy hình ảnh lớn và lòng vị tha, các yếu tố chủ chốt cho sự đổi mới và sáng tạo.

Cha mẹ dân Do Thái và thầy giáo dân Do Thái có xu hướng nuôi dưỡng cảm xúc, tính tự chủ, vô kỷ luật và tính thích thách thức của trẻ em Do Thái bằng cách cung cấp cho con nít Do Thái sự tự do để được một mình và độc nhất.
UserPostedImage
Ngâm cứu cho thấy cha mẹ dân tộc Do Thái và thầy giáo dân tộc Do Thái ủng hộ sự tự biểu hiện của trẻ; sự tò mò hiếu kỳ, sở thích và quan tâm của thiếu nhi Do Thái về cách thức và lý do tại sao mọi thứ xảy ra; và lập luận, chứ không phải là sự sạch sẽ, trật tự, quy tắc và cách cư xử tốt.

Cùng với bản sắc văn hoá Do Thái đã nuôi dưỡng sự vô kỷ luật của con cái họ, Người Do Thái đã tự xác định mình là những người kẻ ngoài cuộc không giống ai, những người ủng hộ những người lười biếng người thua cuộc người thất bại và những người đã từng là nạn nhân và đang là nạn nhân.


Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn
UserPostedImage Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn
Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn
Cuốimoi  
#2 Posted : Friday, September 22, 2017 4:52:31 PM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Nguyên lý Nho Giáo Khổng Giáo Khổng Tử
UserPostedImage
Trước khi tôi nghiên cứu các phương pháp giảng dạy và dạy dỗ của người Do Thái, tôi đã nghiên cứu Khổng Học Khổng Giáo Khổng Tử Nho Giáo, vốn là chủ đề của luận văn tiến sĩ của tôi.

Các nguyên lý và giá trị Khổng giáo Nho Giáo dựa trên triết lý và ý tưởng của Khổng Tử, tiếp tục là nền tảng đạo đức cho hầu hết các dân tộc người châu Á người Á Đông, người mà tôi gọi là Khổng học trong bài báo này. Việc dạy dỗ và giáo huấn của Nho giáo theo bốn nguyên tắc cụ thể.

- Nguyên tắc thứ nhất là các mối quan hệ có tính phân cấp, ở đó tuổi tác là một dấu hiệu của trí tuệ và thẩm quyền. Người cao tuổi có quyền thực hiện kỷ luật và kiểm soát những người trẻ hơn để lắng nghe họ.

Vụ tai nạn máy bay phản lực thảm khốc Đại Hàn Dân Quốc năm 1997 đã cho thấy tác động tiêu cực của hệ thống phân cấp này, trong đó một kỹ sư trẻ tuổi không thách thức quyền lực của thuyền trưởng già hơn, dẫn đến 228 người thiệt mạng.
UserPostedImage
Cha mẹ Khổng giáo và các nhà giáo dục Khổng giáo dạy con mình sử dụng quyền kiểm soát và quyền lực. Họ nuôi dưỡng sự phụ thuộc và vâng phục trong con cái của họ và sự chấp nhận vững chắc của thông tin họ được dạy.

UserPostedImage
Điều này cản trở sự độc lập, tự chủ, tư duy phê phán, sự vô kỷ luật và tính thách thức của trẻ em, điều này là cần thiết cho kỹ năng tư duy sáng tạo. Nó cũng giới hạn các kỹ năng tư duy sáng tạo bằng cách ngăn ngừa thụ phấn chéo, đó là chia sẻ ý tưởng và / hoặc làm việc với các chuyên gia khác trong một mối quan hệ bình đẳng.

- Nguyên tắc thứ hai là sự siêng năng chăm chỉ và thành công trong học tập. Cha mẹ và các nhà giáo dục Nho giáo dạy rằng thành công trong học tập là quan trọng không chỉ đối với trẻ em mà còn cho danh dự gia đình rộng lớn và thậm chí là cả tổ tiên.
UserPostedImage

Nguyên tắc này đã gây ra sự cạnh tranh khốc liệt và không lành mạnh ở Trung Quốc, dẫn đến cái gọi là "địa ngục thi cử Châu Á hay địa ngục thi cử Á Đông từ những năm 1970, dẫn đến tỷ lệ tự tử cao ở các sinh viên Châu Á sinh viên Á Đông.

Cha mẹ Khổng học và nhà giáo dục Khổng học mang giá trị cao nhất đối với công việc học tập, đó là thực hành chuyên sâu, bài tập về nhà nhiều, và kết quả; họ không đánh giá sự vui chơi của trẻ em, tính mơ mộng, hoặc sự tò mò hiếu kỳ, sở thích và sự hứng thú của trẻ em. Điều này cản trở sự phát triển của trẻ em về tính tò mò hiếu kỳ, tự nhiên và sáng tạo.
UserPostedImage
Nhìn chung, việc nuôi dạy con cái kiểu Nho giáo Khổng Giáo Khổng Tử Khổng Học dẫn đến thiếu sự tự thể hiện bản thận và tính sáng tạo.

- Nguyên tắc thứ ba là lòng hiếu thảo (cha mẹ yêu cầu không cần đặt câu hỏi) và lòng trung thành. Cha mẹ Khổng học rất quan tâm và hy sinh rất nhiều cho thành công học vấn của con mình. Đổi lại, con cái của họ tìm cách trở nên giàu có và đạt được vị thế xã hội cao để họ có thể trả nợ cho cha mẹ của mình cho những hy sinh mà cha mẹ đã làm cho bản thân họ, mà không có chỗ cho hoạt động từ thiện.
UserPostedImage

Là sự mở rộng lòng đạo hiếu, lòng trung thành trong công việc đã góp phần vào sự thành công về kinh tế của các quốc gia châu Á quốc gia Á Đông trong những năm 1980.

Tuy nhiên, điều đó dẫn các nhà Khổng học chấp nhận quyền lực không câu hỏi và từ chối ý tưởng khác biệt với cả nhóm vì lòng trung thành với nhóm nội bộ của họ.

Cha mẹ Nho giáo dạy con cái mình phải làm việc chăm chỉ hơn và phải giỏi hơn những người bạn cùng trang lứa. Họ công khai so sánh con cái của họ với con cái của người khác, điều này giúp thúc đẩy sự phân chia tạo ra đội nhóm của những kẻ thất bại và những người thành công.
UserPostedImage
Thái độ này làm giảm đi sự suy nghĩ, tư duy lớn của con cái, sự từ bi, và sự thụ phấn chéo, là những yếu tố chính cho kỹ năng tư duy sáng tạo.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tính cạnh tranh cực đoan đã dẫn đến sự phổ biến của sinh viên châu Á về đạo văn và thiếu ý tưởng ban đầu. Họ càng cảm thấy nghĩa vụ hiếu học hơn, họ càng sẵn sàng lừa dối hoặc đạt được mục tiêu bằng bất cứ cách nào cần thiết.
UserPostedImage
- Nguyên tắc cuối cùng là hài hòa và phù hợp. Cha mẹ và nhà giáo dục Nho giáo dạy con cái mình phải khiêm tốn và không hành động khác biệt với những người khác.

Điều này có thể làm giảm sự tự tin và cảm giác cá nhân và sự độc đáo của trẻ em.

Họ nhấn mạnh quá mức các mối quan hệ hài hòa và tránh xung đột, tránh sự bất đồng và né tránh mâu thuẫn.
UserPostedImage
Trẻ em Á châu trẻ em Á Đông rất quan tâm đến quan điểm của người khác. Chính thức và nghiêm túc được khuyến khích, trong khi vui tươi và hài hước thì không. Vì vậy, sự vui tươi, vô kỷ luật, và tính thách thức của họ bị chà đạp, mà điều này lại vốn cần thiết để phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo.

Mặc dù có một số điểm giống nhau giữa việc nuôi dạy trẻ em của người Do Thái và dạy dỗ con cái của Nho giáo Khổng giáo Khổng Tử Khổng học,
UserPostedImage
nói chung, việc dạy dỗ con cái của người Do Thái dẫn đến sự đổi mới, trong khi đó sự nuôi dạy con cái của Nho giáo dẫn đến thiếu sự tự thể hiện bản thân và tính sáng tạo.

Kết quả là trẻ em châu Á trẻ em Đông Á thường giống như người "bonsais". Bonsai là một cây có hình dáng trang trí được cắt tỉa và nắn hình dạng bằng dây để nó không thể phát triển tất cả tiềm năng của nó.
UserPostedImage
Mọi người đều sinh ra tò mò hiếu kỳ và sáng tạo, nhưng khí hậu hoặc môi trường nuôi dưỡng đè nén sự sáng tạo của họ. Khám phá cách mọi người có thể tu luyện khí hậu sáng tạo, nuôi dưỡng thái độ sáng tạo và áp dụng các kỹ năng tư duy sáng tạo để đạt được sự đổi mới trong The Creativity Challenge: How We Can Recapture American Innovation

Bài báo này trích dẫn từ The Creativity Challenge: How We Can Recapture American Innovation, đó là tổng hợp các kết quả nghiên cứu. Tất cả các nguồn được tìm thấy trong cuốn sách.

Tiến sĩ Kim là giáo sư đạt được giải thưởng đổi mới và sáng tạo của trường đại học William & Mary. Nghiên cứu của cô "Khủng hoảng sáng tạo" là chủ đề của một câu chuyện trên bìa báo Newsweek 2010. Nhiều tạp chí tin tức đã tìm kiếm chuyên môn của bà bao gồm Washington Post, Tạp chí Phố Wall, Báo cáo Thế giới & Báo chí Hoa Kỳ, NPR và các trang khác. Bài viết gây tranh cãi này là trích đoạn từ The Creativity Challenge: How We Can Recapture American Innovation đó là tổng hợp các kết quả nghiên cứu. Tất cả nguồn đều được tìm thấy trong cuốn sách của cô.

Dịch từ aish.com/jw/s/Are-Jews-More-Creative-than-Asians.html
Cuốimoi  
#3 Posted : Tuesday, October 24, 2017 7:51:33 AM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Người Do Thái Ashkenazi hậu duệ của 350 người
UserPostedImage
Sự chọn lọc tự nhiên đã xảy ra với dân tộc Ashkenazi Do Thái từ 600 đến 800 năm trước, các nhà di truyền học đã phân tích gen của người Do Thái Ashkenazi và kết quả cho thấy mỗi người Do Thái Ashkenazi là anh em họ đời thứ 30 của nhau.

Nghiên cứu được đăng trên nhật báo thứ ba của tờ báo Nature Communications, tác giả là Shai Carmi giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Columbia và hơn 20 nhà nghiên cứu y khoa từ những Đại Học sau đây Yale, Columbia, Yeshiva University’s Albert Einstein College of Medicine, Memorial Sloan-Kettering Cancer Center, Hebrew University of Jerusalem và những viện hàm lâm khác.
UserPostedImage
Các nhà nghiên cứu đã phân tích bộ gen của 128 người Do Thái Ashkenazi và so sánh chúng với Dân Ngoại goyim để xác định gen di truyền nào là độc nhất đối với người Ashkenazi Do Thái. Họ phát hiện ra rằng sự tương đồng về gien di truyền của người Do Thái Ashkenazi rất nghiêm trọng đến nỗi một trong những nhà nghiên cứu, giáo sư Columbia, Itsik Pe'er, nói với trang web Live Science rằng trong số những người Do Thái Ashkenazi, "tất cả bọn họ đều là anh em họ thứ 30".
UserPostedImage
Các phát hiện này cho phép các nhà nghiên cứu liệt kê gần như tất cả các biến thể di truyền từ dân số sáng lập, các tác giả của nghiên cứu cho biết. Việc biên mục các tài liệu này có thể giúp các nhà lâm sàng giải thích về các đột biến di truyền của các cá nhân, giúp cải thiện việc lập các bản đồ bệnh nan y và cung cấp cái nhìn sâu sắc về lịch sử của các dân tộc Trung Đông và những dân tộc Châu Âu.

Danh mục bộ gen người Do thái Ashkenazi hoàn chỉnh sẽ giúp xác định các đột biến gây bệnh nan y mà các tổ tiên người Ashkenazi đã qua đời.
UserPostedImage
Cho đến nay, dữ liệu chỉ có sẵn cho một tập con nhỏ các gien di truyền Ashkenazi thông thường - khoảng một trong mỗi 3.000 ký tự gien di truyền. Các phát hiện dự kiến là sẽ giúp nghiên cứu bệnh ở các nhóm dân tộc khác.

Nghiên cứu của chúng tôi là bộ dữ liệu trình tự DNA đầy đủ và đầu tiên có sẵn cho bộ gen người Do thái Ashkenazi ", Itzik Pe'er, nhà khoa học máy tính Israel tại Đại học Columbia, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, nói. "Với danh mục các gien đột biến toàn cầu này có trong dân số người Do Thái Ashkenazi, chúng ta sẽ có thể sắp xếp các gen bệnh nan y trên bản đồ một cách hiệu quả hơn và do đó hiểu rõ hơn về các rối loạn thông thường. Chúng tôi thấy nghiên cứu này phục vụ như một phương tiện cho y học cá nhân và một mô hình cho các nhà nghiên cứu làm việc với các chủng tộc khác ".
UserPostedImage
Người Do Thái Ashkenazi được biết đến có nguồn gốc ở Levant, nơi mà Israel đang đánh đấm ở giữa vùng này. Nhưng chính xác thì người Châu Âu nào là người Do Thái Ashkenazi vẫn còn đang gây tranh cãi. Một phân tích của cơ sở dữ liệu gen cho thấy những người Do Thái thuần chủng Ashkenazi có một nửa gien người Châu Âu và một nửa gen người Trung Đông. Theo phân tích, họ sống trong thời kỳ Trung cổ, khoảng 600 đến 800 năm trước, và chỉ có khoảng 350 người.
UserPostedImage
Phân tích của chúng tôi cho thấy các nhà sáng lập thời trung cổ của dân tộc Ashkenazi Do Thái là sự kết hợp với các sắc tộc, có nguồn gốc Châu Âu và gốc gác Trung Đông, gần như bằng nhau ", Shai Carmi, một nhà khoa học hậu tiến sĩ làm việc cùng Pe'er, đã tiến hành phân tích. "Dữ liệu đã toàn diện hơn là những gì đã có trước đây và chúng tôi tin rằng dữ liệu này giải quyết các tranh chấp có liên quan đến tổ tiên của người Châu Âu và tổ tiên của người Trung Đông trong những người Do Thái Ashkenazi

Phân tích gen di truyền cũng cho thấy rằng người Châu Âu ngày nay chủ yếu đến từ những người di cư từ Trung Đông sau Thời kỳ băng hà cuối cùng, cách đây khoảng 20.000 năm, không phải từ những người đầu tiên đến lục địa cách đây khoảng 40.000 năm. Các nhà nghiên cứu hiện đang tìm kiếm nơi mà người Trung Đông và người Do Thái Châu Âu gặp nhau lần đầu tiên và ai là con cháu gần nhất của họ hiện nay.
UserPostedImage
Bởi vì cộng đồng Ashkenazi bắt đầu với dân số quá ít ỏi, và cộng đồng người Ashkenazi vẫn được cô lập về mặt di truyền, dân tộc Ashkenazi đã phát triển một lượng lớn các gen đột biến gây bệnh nan y trong gien di truyền của họ. Ngay cả ngày nay, những người Do Thái Ashkenazi được biết là có nguy cơ cao về nhiều căn bệnh nan y, bao gồm ung thư vú, ung thư buồng trứng và bệnh Tay-Sach. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đột biến gây ra bởi gien di truyền của người Ashkenazi vẫn còn chưa được khám phá hết.
UserPostedImage
Để giải quyết vấn đề này, Pe'er và một nhóm các nhà nghiên cứu tại Hiệp hội Genome Ashkenazi (TAGC) đã thực hiện việc sắp xếp các bộ gen người Ashkenazi theo chiều sâu. Tìm thấy rằng các bộ gen có đột biến hơn 50 phần trăm so với các bản mẫu của gien người châu Âu trung bình, họ đã biên soạn một danh mục toàn diện các đột biến gen di truyền được tìm thấy trong những người Do Thái Ashkenazi.

Danh mục đã được chứng minh là có hữu ích cho các nhà cung cấp thử nghiệm để phân tích gien của phụ huynh để dự đoán xem sẽ có những căn bệnh nguy hiểm gì sẽ di truyền cho con cháu của họ trong tương lai. Họ cũng đang làm việc để sắp xếp thêm khoảng 500 bộ gen người Ashkenazi để mở rộng danh mục.
UserPostedImage
Theo Lencz, TAGC tiến bộ trong việc đưa các genomics cá nhân vào phòng khám, vì nó cho bác sĩ biết liệu có một đột biến trong bộ gen của bệnh nhân có thể tương đồng với những người khỏe mạnh khác và có thể giảm bớt lo lắng rằng nó sẽ gây ra bệnh nan y. "Nếu không có công việc của chúng tôi, trình tự bộ gen của bệnh nhân khó giải thích hơn và dễ gây ra những cảnh báo giả. Chúng tôi đã loại bỏ hai phần ba số cảnh báo giả này

Bằng cách tiết lộ thông tin gen di truyền độc đáo của người Do Thái Ashkenazi, danh mục cũng nên cho phép được xác định các gen nằm sau nhiều bệnh dịch làm cho dân chúng bị tai ương dịch bệnh. Các nhà nghiên cứu đang ngâm cứu các loại bệnh cụ thể của bệnh Ashkenazi, bao gồm bệnh tâm thần phân liệt, bệnh Parkinson, bệnh Crohn và Ung Thư, cũng như các đặc điểm khác như trường thọ sống lâu dài. Các nhà nghiên cứu hy vọng nhiều người trong số những hiểu biết y học này có liên quan đến dân số nói chung.
UserPostedImage
Dịch từ timesofisrael.com/ashkenazi-jews-descend-from-350-people-study-finds
Cuốimoi  
#4 Posted : Tuesday, October 24, 2017 7:53:22 AM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Người Do Thái có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ Cổ Đại
UserPostedImage
Người Do Thái Ashkenazi có nguồn gốc từ người Thổ Nhĩ Kỳ Cổ Đại: Nghiên cứu mới
Nghiên cứu mới cho thấy ngôn ngữ Yiddish của người Do Thái có nguồn gốc ở đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ

Theo một nghiên cứu mới, đa số người Do Thái hiện đại trên thế giới, cũng như ngôn ngữ Yiddish, đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, chứ không phải là các khu vực khác ở vùng Trung Đông.
UserPostedImage
Tiến sĩ Eran Elhaik của Đại học Sheffield đã sử dụng một hệ thống máy tính mô hình hoá để chuyển đổi DNA Người Do Thái Ashkenazi - các cộng đồng Do Thái theo lịch sử nằm ở Châu Âu - số liệu của họ vào thông tin địa lý, máy tính cho thấy 90 phần trăm người Do Thái Ashkenazi có nguồn gốc từ người Hy Lạp, người Ba Tư Iran và những người khác đã thuộc địa phía bắc Anatolia (ngày nay là miền bắc Thổ Nhĩ Kỳ) cách đây hơn 2.000 năm trước khi chuyển sang đạo Do thái giáo.

Tiến sĩ Elhaik nói là ông tin rằng Ba ngôi làng Thổ Nhĩ Kỳ còn sót lại - Iskenaz, Eskenaz và Ashanaz - nằm ở phía đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo thành một phần của quê hương của dân tộc Ashkenazi nguyên thủy và thành lập một sự phát triển bùng nổ của ngôn ngữ Do Thái hiện đại là tiếng Yiddish.
UserPostedImage
Chúng tôi xác định được 367 người khẳng định họ có hai cha mẹ là người Do Thái Ashkenazi và chúng tôi chia nhóm ra thành những người mà cha mẹ họ chỉ nói tiếng Yiddish và những nhóm người khác ", Eran Elhaik, trưởng nhóm nghiên cứu, nói với Wired.

Ba ngôi làng này đều bắt nguồn từ danh từ "Ashkenaz", là gốc rễ của danh từ "Ashkenazi". Elhaik nói với Wired rằng phía đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ là nơi duy nhất có bốn tên địa danh này tồn tại

Các học giả trước đây đã xác định được tiếng Yiddish theo nguyên bản ngôn ngữ Đức hoặc Slavic, nhưng Elhaik và những người khác tin rằng tiếng Yiddish đã được phát triển trong thế kỷ 8 và thế kỷ 9 công nguyên, bởi các thương gia Do Thái kinh doanh dọc theo con đường tơ lụa nổi tiếng nối liền giữa Trung Quốc và châu Âu.

Elhaik lưu ý rằng kết quả này thiệt là "đáng ngạc nhiên" vì khu vực này không có một "lịch sử phong phú của người Do Thái".
UserPostedImage
Chúng tôi kết luận rằng AJs [ người Do Thái Ashkenazic ] có thể bắt nguồn từ thiên niên kỷ đầu tiên khi người Do Thái Ba Tư Iran đã Do Thái Hóa người Hy Lạp-Romanian, người Thổ, người Ba Tư Iran, người miền Nam Caucasus và người Slavic cư ngụ ở vùng đất Ashkenaz ở Thổ Nhĩ Kỳ ", nghiên cứu mới nhất vừa được công bố trong tạp chí Genome Biology.

Những phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng tiếng Yiddish được tạo ra bởi các thương gia người Do Thái Slav-Ba Tư Iran đang chạy theo con đường tơ lụa nằm giữa nước Đức, Bắc Phi và Trung Hoa.
UserPostedImage
Cuộc tranh cãi về nguồn gốc sắc tộc của người Do Thái Ashkenazi đã bị các nhà chủ nghĩa dân tộc Do Thái, Palestine và những người bài Do Thái tất cả họ phản kháng dữ dội, tất cả đều cho rằng việc giải quyết vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến tuyên bố của người Do Thái đối với mảnh đất Israel hiện đại.
UserPostedImage
Lý thuyết cho thấy những người Do Thái Ashkenazi hiện đại là những người đã cải đạo đến từ vương quốc Khazaria cổ đại ở Trung Á và do đó người Do Thái hiện đại không có liên kết gì về mặt gen di truyền tổ tiên với vương quốc Judea trong Kinh Thánh và mười hai chi tộc Israel - đã được một số người theo chủ nghĩa chống Zionist làm công cụ và cái cớ và lý do để phủ nhận những tuyên bố của người Do thái đối với lịch sử vùng đất Palestine.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác đã cho thấy mối liên hệ gene di truyền chia sẻ chung tổ tiên giữa người Do Thái Ashkenazi và các dân tộc Trung Đông khác, bao gồm cả người Palestine.
UserPostedImage
Những người hàng xóm gần gũi nhất về mặt gien di truyền đối với các nhóm người Do Thái là người Palestine, người Bedouins ở Israel, và người Druze ngoài ra còn có những người Nam Âu, bao gồm cả người Cypriots

Theo Harry Ostrer, giáo sư về khoa nhi và khoa bệnh lý học tại Đại học Y khoa Albert Einstein ở Bronx, New York và Karl Skorecki, giám đốc phát triển y khoa và nghiên cứu tại Rambam Health Care Campus ở Haifa trong tạp chí Human Genetics vào tháng 10 năm 2012.

Nguồn middleeasteye.net/news/most-jews-descended-ancient-turkey-new-study-2107639949
Cuốimoi  
#5 Posted : Tuesday, October 24, 2017 7:54:39 AM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Con Cháu Dòng Dõi Abraham, Isaac, và Jacob
UserPostedImage
Genesis 17:3-7 Abram quỳ sấp mặt xuống đất. Đức Chúa Trời phán với ông: “Về phần Ta, đây là giao ước Ta lập với con: Con sẽ là tổ phụ của nhiều dân tộc. Người ta sẽ không còn gọi con là Abraham nữa, nhưng tên của con sẽ là Abraham vì Ta lập con làm cha của nhiều dân tộc. Ta sẽ làm cho con sinh sôi nẩy nở thật nhiều, từ nơi con sẽ ra nhiều dân tộc, và các vua cũng sẽ từ nơi con mà ra. Ta sẽ lập giao ước với con và với dòng dõi con từ thế hệ nầy qua thế hệ khác; vì đây là giao ước đời đời để Ta làm Đức Chúa Trời của con và của dòng dõi con.
UserPostedImage
Genesis 17:18-19 Abraham thưa với Đức Chúa Trời: “Ước gì Ishmael được phước trước mặt Ngài!” Đức Chúa Trời phán: “Không phải vậy đâu, Sarah, vợ của con sẽ sinh cho con một trai, và con sẽ đặt tên nó là Isaac. Ta sẽ lập giao ước với nó, là giao ước đời đời cho dòng dõi nó.
UserPostedImage
Genesis 25:21-26 Vợ của Isaac không có con nên ông khẩn nguyện cùng CHÚA. Ngài nghe lời khẩn xin của ông, nên Rebecca thụ thai. Nhưng các thai nhi đánh nhau trong bụng nên nàng nói: “Việc này xảy ra cho tôi sao?” Nàng đi cầu hỏi CHÚA.

CHÚA phán:

“Hai nước đang ở trong bụng con
Và hai dân tộc sẽ từ lòng con mà ra,
Dân này mạnh hơn dân kia
Và đứa lớn phải phục tùng đứa nhỏ.”

Đến ngày sinh nở, hai con sinh đôi trong lòng nàng chào đời. Đứa ra trước da đỏ hồng, toàn thân đầy cả lông như chiếc áo lông, được đặt tên là Esau. Em nó ra sau, tay nắm gót chân Esau, được đặt tên là Jacob. Khi sinh hai con trai, Isaac đã sáu mươi tuổi.
UserPostedImage
Genesis 25:27 Khi hai đứa trẻ lớn lên, Esau trở thành một thợ săn tài giỏi, suốt ngày dong ruổi ngoài đồng, còn Jacob thì trầm tĩnh, sống quanh quẩn trong lều.
UserPostedImage
Genesis 32:22-28 Giữa đêm khuya, Jacob thức dậy, đưa hai vợ, hai cô hầu và mười một con trai qua suối Jabbok với tất cả tài sản còn lại. Jacob ở lại một mình, có một người vật lộn với mình cho đến rạng đông. Thấy mình không thắng được, người ấy liền đụng vào khớp xương hông của Jacob làm trật xương hông, và bảo rằng: “Trời đã sáng, hãy để ta đi!”

Nhưng Jacob đáp: “Nếu Ngài không ban phước lành cho tôi, tôi không để Ngài đi đâu!”
Người ấy hỏi: “Tên con là chi?”
Đáp rằng: “Jacob.”
Người liền bảo: “Tên con không phải là Jacob nữa, nhưng bây giờ là Israel vì con đã vật lộn với Chúa và người, con đều thắng cả
Cuốimoi  
#6 Posted : Tuesday, October 24, 2017 7:57:37 AM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Người Do Thái nhỏ vài giọt mật ong lên sách Kinh Thánh và cho bé liếm
UserPostedImage
Exodus 16:31 Dân Y-sơ-ra-ên gọi bánh đó là ma-na, nó giống hạt ngò, có vị như bánh mật ong

Ezekiel 3:1-3 Rồi CHÚA phán cùng tôi, “Hỡi con người , hãy ăn vật ngươi thấy; hãy ăn cuộn sách nầy. Rồi hãy đi ra nói cùng dân Ít-ra-en.” Vậy tôi mở miệng và Ngài trao cho tôi cuộn sách để ăn. Ngài bảo tôi, “Hỡi con người, hãy ăn cuộn sách mà ta trao cho ngươi, cho thật đầy bụng. Vậy tôi ăn cuộn sách đó thì tôi thấy thật ngọt như mật ong trong miệng
các em học sinh người do thái xếp hàng nối đuôi nhau
UserPostedImage người do thái và những lọ mật ong

Proverbs 24:13-14 Con ơi, hãy ăn mật ong, vì nó ngon ngọt lắm; Những giọt mật nhểu ra từ tàng ong sẽ làm ngọt lịm lưỡi con. Con sẽ biết sự khôn ngoan nơi linh hồn con cũng như vậy. Nếu con tìm được sự khôn ngoan, con sẽ có tương lai tươi sáng Và hy vọng của con sẽ không bị gãy đổ nửa chừng
Cuốimoi  
#7 Posted : Tuesday, October 24, 2017 7:58:52 AM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Chủ nhân giải Nobel: Kinh Thánh là Chìa Khóa cho Thiên Tài Người Do Thái
UserPostedImage
Sau khi hai giáo sư người Do Thái sống ở Mỹ đoạt giải Nobel Hóa học năm nay, có một câu hỏi: Tại sao người Do Thái đã rất thành công trong lĩnh vực này, mặc dù dân số có tỷ lệ nhỏ bé ? Khoảng 20% hoặc 1 trong 5 người đoạt giải Nobel là người Do Thái, nhưng người Do Thái chỉ chiếm chưa đầy 0,2% dân số thế giới
UserPostedImage
Một giả thuyết phổ biến trong một bài luận một vài năm trước đây gọi là Thiên Tài người Do Thái của tác giả Charles Murray, người tạo ra ý tưởng về siêu gen. Ông viết rằng "một cái gì đó trong gen giải thích chỉ số IQ rất cao của người Do Thái
UserPostedImage
Nhưng một lý thuyết mới đã nổi lên của Robert Aumann, một người Do Thái đoạt giải Nobel Kinh tế (Lý thuyết trò chơi) vào năm 2005. Ông cho rằng điều tạo ra các thiên tài người Do Thái là do truyền thống đọc sách nói chung và cụ thể là học Kinh Thánh Torah
UserPostedImage
Học Kinh Thánh Torah là sự theo đuổi trí thức, và tôn vinh giá trị căn bản này để theo đuổi các mục đích khác, ngôi nhà của người Do Thái có đầy đủ sách, còn những ngôi nhà khác có lẽ có hoặc không có. Ngôi nhà của người Do Thái bị tràn lan ngập đầy những cuốn sách. Trải qua nhiều thế hệ chúng ta đã vinh dự để theo đuổi trí tuệ này...Học Kinh Thánh Torah làm cho đất nước và con người đạt được chất lượng tốt nhất và cao nhất
UserPostedImage
Sau tất cả những điều đó, người Do Thái là Dân Tộc Của Sách (Sách Kinh Thánh)
Nguồn israeltoday.co.il/NewsItem/tabid/178/nid/24286/Default.aspx Thứ ba ngày tam tháng 12 năm 2013 Tác Giả Aviel Scheider
Cuốimoi  
#8 Posted : Tuesday, October 24, 2017 8:00:29 AM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Tinh Hoa Giáo Dục người Do Thái
UserPostedImage
Giáo dục Do Thái là một loại hình giáo dục dựa trên nguyên lý, nguyên tắc, và luật lệ tôn giáo của đạo Do Thái Giáo. Người Do Thái nổi tiếng với tên gọi Dân tộc của Sách, người Do Thái quan tâm đến giáo dục. Giá trị của giáo dục được đánh gia cao trong nền văn hóa Do Thái. Đạo Do Thái Giáo đặc biệt rất coi trọng về việc học Kinh Thánh Torah.
UserPostedImage
Trong lịch sử Do Thái, truyền thống giáo dục Do Thái bắt đầu từ thời đại Cựu Ước trong thời kỳ Kinh thánh. Kinh thánh mô tả mục đích giáo dục Do thái. Mục đích chính trong kinh thánh là biết cách thờ phượng Thiên Chúa. Do đó, cha mẹ Do thái cần dạy con cái của họ về một số kinh cầu nguyện cơ bản và phụ huynh Do Thái dạy những gì mà Thánh Kinh Torah cấm trong tuổi thơ của họ. Cha mẹ Do thái nên truyền đạt đạo đức Do thái, đức tin Do thái và giá trị của người Do Thái cho con cái họ. Các giáo lý của kinh thánh có ảnh hưởng quan trọng đến giáo dục Do Thái. Vì lý do này, giáo dục Do Thái bắt nguồn từ Kinh Thánh Torah.
UserPostedImage
Nathan H. Winter đã viết, "Kinh Torah cũng đã được mô tả như là một bí kíp đối phó với sự tồn tại của con người; những gì liên quan đến cuộc sống ở mọi thời điểm. Kinh Torah cũng bao hàm việc học hỏi, hướng dẫn và truyền đạt. Giáo dục Do Thái liên quan đến việc truyền bá di sản văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc Do Thái cho những cá nhân người Do Thái.


Lịch sử nền giáo dục do thái
UserPostedImage
Nền giáo dục truyền thống Do Thái đã xuất hiện trong thời kỳ Kinh Thánh. Văn hóa Do Thái đề cao giáo dục Do Thái kể từ khi tổ phụ Abraham sinh ra đời. Tổ phụ Abraham được ca ngợi vì đã hướng dẫn con cái con cháu dòng dõi hậu duệ cháu chát chút chít của ông theo đường lối của Đức Chúa Trời.

Một trong những nghĩa vụ cơ bản của người cha người Do Thái là hướng dẫn con cái họ học hành. Nghĩa vụ dạy dỗ con cái được nêu trong đoạn đầu tiên của kinh cầu nguyện "Israel hãy lắng nghe": "Hãy khắc ghi trong trái tim mọi mệnh lệnh mà Thiên Chúa truyền dạy cho các con hôm nay. Hãy dạy các mệnh lệnh đó cho con cháu của các con, nói với con trẻ khi con ngồi trong nhà hay ở ngoài đường, khi con nằm ngủ hay thức dậy. Hãy thắt chặt và đeo nó trên tay như một dấu hiệu, buộc nó trên trán để nhắc nhở con, và ghi những mệnh lệnh đó trên cửa và ngoài cổng." (Sách Đệ Nhị Luật 6:6-9)
UserPostedImage
Ngoài ra, trẻ em nên tìm kiếm sự hướng dẫn của cha mẹ: "Hãy nhớ những ngày xa xưa, hãy suy ngẫm những năm tháng của nhiều thế hệ, hãy hỏi cha của con, và lão sẽ hướng dẫn con, hãy hỏi các bô lão của con, và họ sẽ chỉ bảo con" (Phục Truyền Luật Lệ 32: 7).
UserPostedImage
Quyển sách Châm Ngôn của người Do Thái cũng có những câu ca dao tục ngữ nói về giáo dục: "Beni (con trai), đừng quên những lời ta (Thiên Chúa) dạy trong Kinh Torah, nhưng hãy để tâm trí con giữ lại những điều răn của ta (Thiên Chúa); vì những điều răn đó sẽ làm gia tăng số ngày và số năm của đời con, và cho con cuộc đời bình an thịnh vượng." (Sách Châm Ngôn 3:1-2)
UserPostedImage
Đi học hành tại trường tiểu học được coi là bắt buộc bởi Simeon ben Shetah từ năm 75 trước công nguyên và Joshua Ben Gamla trong năm 64 CE. Nền giáo dục dạy dỗ các cậu bé trai và những người đàn ông lớn tuổi ở trong Beth midrash (Ngôi nhà của sự học hành) đã trở lại vào thời kỳ Đền Thánh thứ hai. Tầm quan trọng của giáo dục được nhấn mạnh trong Kinh Thánh Talmud, trong đó có nói rằng trẻ em nên bắt đầu học hành vào lúc sáu tuổi.

Các thầy đạo nói rằng các em học sinh không nên được đánh đập bằng cái cây hay cây gậy, và các học sinh lớn tuổi nên giúp đỡ những em học sinh nhỏ tuổi hơn, và còn cho rằng trẻ em không nên bị gián đoạn trong việc học hành vì các nghĩa vụ khác.

Theo Judah Ben Tema, "Vào năm Ngũ tuổi là đến ngưỡng học hành kinh Mikra, vào năm Thập tuổi là học tập kinh Mishnah, vào năm Thập Tam là giữ gìn các điều răn, vào năm Thập Ngũ là luyện kinh Talmud (Avot 5:21). Mikra đề cập đến Kinh Torah viết, Mishnah đề cập đến Torah bổ sung bằng miệng hay còn gọi là khẩu luật (luật súc tích và chính xác nói về việc làm thế nào để đạt được các điều luật của Torah bằng văn bản) và Talmud đề cập đến sự hiểu biết về sự thống nhất của luật miệng và bằng các văn bản và việc xem xét các lề luật.

Thuật ngữ "Talmud" được sử dụng ở đây là một phương pháp nghiên cứu và không được nhầm lẫn bởi các biên dịch sau với cùng một tên gọi. Theo truyền thống này, người Do Thái đã thành lập các trường học riêng của họ hoặc thuê người dạy kèm riêng cho con cái của họ cho đến cuối thế kỷ 18. Các trường học được đặt trong các khu phụ lục hoặc các tòa nhà riêng biệt gần nhà thờ Do Thái.

Thầy đạo Meir Simcha của Dvinsk (trong Meshech Chochma của ông) nhận xét rằng lời tuyên bố của Thiên Chúa Trời "[ Abraham được ban phước bởi vì ] ông sẽ hướng dẫn con cái của ông và gia tộc của ông theo những cách của Thiên Chúa để thực hiện sự công chính và công lý" (Sáng thế ký 18:19) là một điều răn ngầm để dạy Do thái giáo. Theo Wikipedia Việt Nam
UserPostedImage
Nguồn vi.wikipedia.org/wiki/Gi%C3%A1o_d%E1%BB%A5c_Do_Th%C3%A1i
Cuốimoi  
#9 Posted : Tuesday, October 24, 2017 8:01:34 AM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Truyền Thuyết Dân Tộc ISRAEL Chiến Sĩ của các Vị Thần

Israel tiếng Hán Việt là Dĩ Sắc Liệt 以色列 Dĩ Sắc Liệt có nghĩa là Chiến Sĩ của các Vị Thần
UserPostedImage

1. Nguồn gốc tên gọi:

Israel nằm ở phía tây Palestine, phía tây Châu Á, tên nước có hai cách giải thích:

a/ Bắt nguồn từ tên bộ lạc người Hebrew, tức là người Do Thái, có nguồn gốc từ vị thần của người Israel ( Thiên Chúa trong Do Thái Giáo và Ki Tô Giáo ). Trong Thánh kinh, Jacob là tổ tiên đời thứ ba của người Do Thái, chiến thắng trong cuộc đấu sức với các thiên thần, được ban tên là "Israel", mang nghĩa là "chiến sĩ của các vị thần" hay "tỉ võ công cùng các thần", hậu duệ của ông là "những người Israel", từ đó lấy làm tên nước.
UserPostedImage
Tranh vẽ Jacob vật lộn với người nhà trời

b/ Các học giả Ả Rập cho rằng, ghi chép sớm nhất về tên gọi Israel từ khoảng thế kỷ XIII trước C.N trong bia khắc kỷ niệm chiến thắng của vương triều Merneptah của Ai Cập, mang ý nghĩa xuất phát từ một trong những dân tộc bị chinh phục. Nước Israel ngày nay là quốc gia của người Do Thái được thành lập trong lãnh thổ Palestine.
UserPostedImage
Tổ tiên người Do Thái là một nhánh của tộc người Hebrew

Tổ tiên người Do Thái là một nhánh của tộc người Hebrew. Thế kỷ XII trước C.N, người Hebrew từ Ai Cập xâm nhập vào vùng đất phía nam của Palestine, bắt đầu định cư ở đấy. Thế kỷ I tr. CN, đế quốc La Mã chinh phục người Do Thái, thành lập vương quốc Maccabi, giết hại hơn 1 triệu người Do Thái, số còn lại phiêu tán khắp nơi trên thế giới.
UserPostedImage
Năm 1897, tổ chức "Chủ nghĩa phục quốc Do Thái thế giới" được thành lập. Ngày 29 tháng 11 năm 1947, Liên Hiệp Quốc thông qua quyết định phân chia Palestine. Ngày 14 tháng 5 năm 1948, nước Israel chính thức được thành lập.

2. Quốc kỳ:
UserPostedImage
Là cờ tổ quốc Israel bên trái


Hình chữ nhật. Nền cờ màu trắng, phía trên và phía dưới đều có một dải sọc màu lam nhạt bằng nhau, chính giữa nền cờ có một biểu tượng ngôi sao sáu cánh của Do Thái giáo. Màu sắc của quốc kỳ bắt nguồn từ tấm choàng của tín đồ Do Thái dùng khi cầu nguyện, tấm choàng này có hai màu lam và trắng.
UserPostedImage
Chính giữa phần màu trắng trên nền cờ là ngôi sao của vua David, gọi là hiệu khiên của vua David. Theo ghi chép trong "Thánh kinh" của đạo Cơ Đốc thì David là quốc vương của vương quốc Israel cổ. Đồ án quốc kỳ này nguyên là lá cờ mà những người theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái sử dụng. Ngày 14 tháng 5 năm 1948, nước Israel thành lập và đã quyết định dùng lá cờ này làm quốc kỳ.

3. Quốc huy:
UserPostedImage

Hình tấm lá chắn (khiên) vuông. Mặt khiên nền màu lam, trên đó có một giá nến 7 nhánh, theo truyền thuyết thì hình dạng giá nến này được làm theo hình dạng một loài cây thời cổ đại. Theo như ghi chép, giá nến này là vật trên tế đàn trong Thánh điện Jerusalem. Hai bên giá nến được trang trí bằng cành ôliu, tượng trưng cho khát vọng hòa bình của người Do Thái. Phía dưới giá nến là dòng chữ "nước Israel" bằng tiếng Hebrew. Quốc huy này được chính thức sử dụng năm 1949.

4. Quốc ca: Hy vọng tác giả Naftali Herz Imber

UserPostedImage

Chỉ cần trong lồng ngực của chúng ta còn âm linh của người Do Thái, mắt hướng về phương Đông, thì còn nhìn thấy núi Zion và Jerusalem. Hy vọng trong suốt hai nghìn năm không thể tan thành bọt nước, chúng ta sẽ trở thành dân tộc tự do, đứng chân ở núi Zion và Jerusalem. Chúng ta sẽ trở thành dân tộc tự do, đứng chân ở núi Zion và Jerusalem

UserPostedImage
Ánh mắt tràn trề hy vọng của bé trai người Do Thái được diễn tả qua bài quốc ca Israel: Chỉ cần trong lồng ngực của chúng ta còn âm linh của người Do Thái, mắt hướng về phương Đông, thì còn nhìn thấy núi Zion và Jerusalem

Theo Nguồn gốc tên gọi các nước trên thế giới - NXB VHTT
Cuốimoi  
#10 Posted : Tuesday, October 24, 2017 8:02:36 AM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Biểu đồ chỉ số Thông Minh của các dân tộc trên thế giới
Chỉ Số Thông Minh IQ Thế Giới

I. Chỉ Số Thông Minh IQ của người Mỹ Hoa Kỳ
UserPostedImage

Ở nước Mỹ, chỉ số Thông Minh IQ cao nhất là người Do Thái Ashkenazi với chỉ số thông minh là 108-113, xếp thứ Hai là người Ấn Độ với chỉ số thông minh là 102 +, xếp hạng Ba là người da trắng hay người Mỹ Trắng với chỉ số thông minh là 100.

II. Chỉ Số Thông Minh của người Israel
UserPostedImage
Ở Israel thì chỉ số thông minh trung bình là 95, nhưng dân tộc Do Thái Ashkenazi có chỉ số thông minh là 103, còn các nhóm dân tộc người Do Thái khác có chỉ số thông minh trung bình là 91, người Ả Rập ở Israel có chỉ số thông minh là 86, và người Do Thái Da Đen có chỉ số thông minh là 65 ( Ethiopian Jew )

III. Chỉ Số Thông Minh của người Á Đông
UserPostedImage
Chỉ số thông minh trung bình của người Trung Quốc và người Nhật Bản và người Hàn Quốc là 105. Còn chỉ số thông minh của người Mông Cổ là 101. Người Trung Hoa ở Singapore và Dân Hong Kong có chỉ số thông minh là 108.

IV. Chỉ Số Thông Minh của người Châu Úc
UserPostedImage
Chỉ số thông minh trung bình của người Úc Đại Lợi là 98 và chỉ số thông minh của người Tân Tây Lan là 99. Còn chỉ số thông minh của thổ dân châu Úc là 62.

click vào để xem hình To https://isgp-studies.com...-hispanic-arab-large.png
UserPostedImage
Cuốimoi  
#11 Posted : Tuesday, October 24, 2017 8:03:46 AM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Gien của người Do Thái ?
UserPostedImage
Người Do thái Ashkenazi Sự Kết Hợp giữa người Trung Đông và người Châu Âu

Theo lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm một trong những bài viết phổ biến nhất trên weblog này có liên quan đến vấn đề về nền tảng di truyền của người Do Thái Ashkenazi. Họ là những người Do Thái có nguồn gốc từ Trung Âu và Đông Âu, và là số đông người Do Thái áp đảo ở Hoa Kỳ. Nguồn gốc di truyền của nhóm người Do Thái Ashkenazi này mang đầy tính chính trị một cách tự nhiên. Với sự gia tăng của nền công nghệ sinh học, đặc điểm của người Do Thái đã được thử nghiệm như là một cách để phân biệt người Do Thái như là một dân tộc ngoài sự khác biệt về văn hoá và tôn giáo. Sau Thế chiến II các nhà nghiên cứu khác đã cố gắng cho thấy rằng người Do Thái không khác biệt về gien di truyền với xét nghiệm các nhóm máu tương đối nguyên thủy. Đúng hơn, họ là con cháu của những người cải đạo.
UserPostedImage
Các công trình nghiên cứu gen di truyền gần đây đã cho kết quả hỗn hợp. Sự suy luận hợp lý sau đó là người Do Thái là một dân số có lịch sử phức tạp, và sự phức tạp đó được thể hiện trong gene di truyền của họ. Một bài báo mới khám phá những vấn đề này một cách chi tiết hơn, các Genomic microsatellites xác định tổ tiên người Do Thái chia sẻ giữa các dân tộc Trung Đông và các dân tộc Châu Âu:

Lý lịch

Các nghiên cứu di truyền thường đưa ra các kết quả mâu thuẫn nhau về vấn đề liệu những người Do Thái xa xôi ở các địa điểm vị trí địa lý khác nhau có cùng sự giống nhau về gien di truyền hay không với những người không phải là người Do Thái ở gần đó. Chúng tôi thực hiện một cuộc nghiên cứu gene di truyền về quần thể gen của dân Do Thái, phân tích 678 autosomal microsatellite loci ở 78 cá nhân từ 4 nhóm Do Thái cùng với dữ liệu tương tự về 321 cá nhân từ 12 dân ngoại Trung Đông và dân ngoại Châu Âu.

Các kết quả
UserPostedImage
Chúng tôi thấy rằng các quần thể Do Thái cho thấy mức độ giống nhau về mặt di truyền cao với nhau, nhóm lại với nhau trong một số loại phân tích cấu trúc dân số. Hơn nữa, sự phân nhóm Bayesian, các cây hàng xóm kết nối, và quy mô đa chiều đặt các cộng đồng Do Thái là trung gian giữa dân ngoại người Trung Đông và dân ngoại người Châu Âu.

Kết luận

Những kết quả này ủng hộ quan điểm cho thấy dân số người Do Thái phần lớn có chung một tổ tiên nguồn gốc Trung Đông và trong lịch sử, họ đã trải qua các mức độ lai giống khác nhau với các nhóm người không phải là người Do Thái mang nguồn gốc Âu Châu.
UserPostedImage
Các kết quả chung của bài báo được minh họa rõ ràng bằng các con số.

Hình dưới đây cho thấy tổ tiên chính thức của các cá nhân giả định một số K của các nhóm tổ tiên. Như bạn thấy, người Do Thái trong mẫu được đặt nằm giữa các nhóm Trung Đông và Châu Âu. Tại K = 5 và K = 6 mối quan hệ giữa người Do Thái và người Palestine xuất hiện; một quần thể tổ tiên chung mà chia đôi đường ở một số điểm.
UserPostedImage
Và đây là cây ghép hàng xóm.

Các nhóm người Do Thái trong màu Đỏ, người Châu Âu trong nhóm màu Xanh Dương và người Trung Đông trong màu Ô liu.
UserPostedImage
Bây giờ đây là người Do Thái so sánh với các quần thể khác nhau. Người Do Thái màu Đỏ. Tôi đã sửa lại và dán nhãn cho rõ ràng.

Từ kết luận của bài báo:
UserPostedImage
UserPostedImage
UserPostedImage
UserPostedImage
Một lời giải thích đơn giản cho việc tập hợp các quần thể Do Thái là mô hình này là kết quả của việc chia sẻ tổ tiên với một nhóm tổ tiên Trung Đông. Theo kịch bản này, vị trí trung gian của các nhóm người Do Thái đối với các nhóm người Châu Âu và nhóm người Trung Đông sau đó sẽ là kết quả của sự chia sẻ tổ tiên chung thuộc về giai đoạn sớm của các nhóm người Do Thái và người Trung Đông, tiếp theo là lai giống tiếp theo của các nhóm người Do Thái đã xảy ra với các nhóm người châu Âu hoặc các nhóm tương tự như người châu Âu hơn so với dân số Trung Đông trong nghiên cứu. Mặc dù rất khó để đánh giá bản chất cụ thể của lai giống trên cơ sở phân tích của chúng tôi nhưng lời giải thích này được hỗ trợ bởi các nghiên cứu di truyền khác tìm ra sự kết hợp giữa tổ tiên và sự kết hợp giữa các nhóm người Do Thái ... và bằng các ghi chép lịch sử về việc cải đạo sang Do thái giáo ... việc lấy mẫu của những người Do Thái và những người không phải Do Thái có liên quan sẽ được cung cấp thông tin để điều tra bằng chứng cho kịch bản này.
UserPostedImage
Trong một số phân tích, dân số trong nghiên cứu gần giống nhất với dân Do Thái là dân Palestine. Kết quả này được phản ánh bởi thực tế là đối với K = 5, Bayesian clustering with Structure đã chỉ định dân số người Do Thái và người Palestine vào cùng một cụm ... và do sự sắp đặt tương đối chặt chẽ của người Palestine và người Do Thái trong các lô MDS của các khoảng cách riêng biệt ... Điều này là sự giống nhau về gien di truyền, được hỗ trợ bởi một số nghiên cứu trước đây ... tương thích với nguồn gốc Trung Đông tương tự của dân Do Thái và dân Palestine. Lai giống của người Palestine với các nhóm người có nguồn gốc Châu Âu có thể đã được duy trì hoặc gia tăng tổ tiên chung này, đặc biệt nếu điều đó song hành với các lai giống tương tự của dân tộc Palestine này với dân tộc Do Thái.
UserPostedImage
Chúng tôi lưu ý rằng cần thận trọng khi giải thích một số kết quả của chúng tôi. Ví dụ, trong quần thể cây được sản xuất từ ba biện pháp cách ly ... có sự bất đồng về trật tự chi nhánh của ba dân số Châu Âu gần nhất với dân số Do Thái (Adygei, Sardinian, và Tuscan). Do đó, từ những dữ liệu này, rất khó để có thể đưa ra những kết luận mạnh mẽ về những nhóm người Châu Âu tương tự nhất đối với các nhóm người Do Thái. Tuy nhiên, thích hợp với các nghiên cứu đã kết hợp duy nhất một dân số người Do Thái trong một bối cảnh rộng hơn của Châu Âu ... các nhóm người miền Nam châu Âu được đặt gần với dân số Do Thái hơn các nhóm người miền Bắc châu Âu.
UserPostedImage
Bài viết này làm rõ và tập trung hơn vào những gì chúng tôi biết, và để lại nhiều chi tiết hơn cho các nghiên cứu trong tương lai.

1) Dân số Do Thái có mối quan hệ tổ tiên chung.

2) Nhưng, mối quan hệ đó được bổ sung bởi sự kết hợp với các quần thể mà người Di cư sinh sống chung.
UserPostedImage
3) Có một gợi ý rằng trong trường hợp của người Do Thái Ashkenazi, sự đóng góp của gien di truyền châu Âu có nhiều khả năng đến từ miền Nam âu Châu, chứ không phải ở miền Bắc âu Châu. Điều này hơi đáng ngạc nhiên vì thực tế là nhóm người Ashkenazi kết tinh trong thời trung cổ ở Bắc Âu, trong số những người nói tiếng Đức và Slavic. Những dữ liệu này ngụ ý rằng trong thực tế, có sự tách biệt tương đối mạnh mẽ giữa các nhóm này và người Do Thái, ít nhất là khi nó chảy vào trong gien của nhóm người Do Thái (các dữ liệu khác từ Ba Lan cho thấy ảnh hưởng của sự đồng hóa của người Do Thái với đa số dân ngoại). Do đó, hỗn hợp này có thể đã xảy ra trong lãnh thổ của Đế chế La Mã cũ, trong thời kỳ Đế quốc hoặc giai đoạn hậu Đế quốc.
UserPostedImage
4) Mối quan hệ gần gũi của người Do Thái với người Palestine không đáng ngạc nhiên. Người Do Thái được biết đến là người gốc Levantine theo nguồn gốc nguyên thủy, và các bằng chứng lịch sử và di truyền cho thấy sự Ả rập hóa ở vùng Levant và Mesopotamia đã xảy ra thông qua sự hội nhập văn hóa, chứ không phải là sự thay thế dân số. Nhiều người Palestine có khả năng có nguồn gốc nguyên thủy là người Do Thái hoặc người Samaritan, mặc dù tôi đoán rằng họ có thể ít nhất theo danh nghĩa Ki Tô hóa trong thời kỳ bách hại của Byzantine vào thế kỷ thứ 6.
UserPostedImage
5) Còn có những câu hỏi về những nhóm mà người Do Thái Ashkenazi lai giống với nhau và khi nào họ đã lai giống. Cần có một mô hình khác biệt về biến dị gien di truyền nếu sự kiện lai giống sớm và đã chấm dứt hoặc nếu đó là dòng gen liên tục di truyền. Phylogenetics ngụ ý trước đây, vì thiếu nhiều allele chia sẻ với người Bắc Âu đặc biệt, trong đó người Do Thái Ashkenazi đã cư trú trong ~ 1.000 năm qua. Trong văn bản của bài báo cũng có những gợi ý về các mối quan hệ có thể đối với một nhóm dân ở Caucasus, mở ra một con đường cho một số giá trị của giả thuyết Khazar. Có những dữ liệu khác cũng chỉ ra giả thuyết của Khazar. Nguồn gốc của người Do Thái khá là phức tạp.
UserPostedImage
Nhiều sự nhầm lẫn và những điểm lộn xộn sẽ sớm được làm rõ với nhiều dữ liệu phân tích hơn. Tại Dienekes, một số người quan sát thấy rằng một số lượng lớn hơn các nhóm người Địa Trung Hải sẽ có ích. Điều gì sẽ xảy ra nếu sự kiện lai giống Do Thái có xu hướng xảy ra với người Hy Lạp ở Alexandria và tại các thành phố của Tiểu Á? Điều đó có thể giải thích sự gần gũi với người Ý, nhưng không chồng chéo với các nhóm châu Âu khác.
Citation: BMC Genetics 2009, 10:80 doi:10.1186/1471-2156-10-80(H/T Dienekes) Nguồn blogs.discovermagazine.com/gnxp/2009/12/ashkenazi-jews-are-middle-eastern-european-hybrids
Cuốimoi  
#12 Posted : Sunday, November 12, 2017 1:02:42 PM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Vì Sao Con Trai Đàn Ông Nam Giới người Do Thái Hôn Nhau

UserPostedImage

Mi nhau là một hành động quan trọng trong Do Thái giáo và hun nhau được thực hành bởi nhiều người Do Thái. Không có nghĩa vụ tôn giáo để hôn một vật thánh, tuy nhiên người Do Thái tin rằng nụ hôn tỏ ra sự tôn kính và lòng sùng kính và lòng trung thành với Thiên Chúa. Từ Hebrew cho nụ hôn là “nashay,” có nghĩa đen hay nghĩa bóng là chạm vào một cái gì đó. Kinh Thánh Torah dạy ý nghĩa của nụ hôn, mà những người thực hành Do Thái kết hợp thần học vào thực tiễn trong đời sống của họ.

Thơm Nhau và Sự Tin Tưởng

UserPostedImage

Theo Kinh Thánh Torah, một nụ hôn là không chỉ là một lời chào; nụ hôn đại diện cho lòng trung thành. Trong sách Xuất Hành, Thiên Chúa chỉ thị Aaron làm việc với Moses để giải thoát dân tộc Israel. Aaron chào đón Moses với một nụ hôn. Nụ hôn có nghĩa là lòng trung thành của họ với nhau, Thiên Chúa và đức tin của họ. Bằng cách làm việc cùng nhau, Aaron và Moses đã có thể giải phóng dân Israel.

Hôn Nhau và Than Khóc

UserPostedImage

Hôn nhau trong Kinh Thánh Torah thường đi kèm với tiếng khóc. Genesis 45:15 nói: “Ðoạn ông ôm hôn tất cả các anh ông và khóc. Sau đó các anh em ông trò chuyện với ông.” Câu này nói về việc Joseph tái hợp với anh em của mình sau nhiều năm xa cách. Nụ hôn và những giọt nước mắt của Joseph tượng trưng cho sự tha thứ cho anh em của mình vì họ đã bán anh cho người Ai Cập, cũng như niềm vui tràn ngập trong cuộc hội ngộ của họ. Nước mắt của niềm vui hay nước mắt của sự tha thứ thường đi liền với nụ hôn. Giống như nụ hôn, khóc là một cảm xúc mạnh thể hiện sự thân mật và hiểu nhau.

Hôn các vật thánh

UserPostedImage

Người Do Thái kết hợp nụ hôn vào thực tiễn thần học của họ, và có nhiều trường hợp họ thực hiện cử chỉ này. Ví dụ, mọi người hôn Kinh Thánh Torah trong lễ. Tương tự như vậy, đó là phong tục để chạm vào đầu cuối của dây tzitzit, một dây tua tủa gắn liền với một chiếc khăn choàng cầu nguyện, bắt đầu nói từ đầu tiên của một câu trong kinh Torah. Các tzitzit được hôn trước khi đọc kinh phước lành Torah.

Nụ hôn Tốt và nụ hôn Xấu

UserPostedImage

Người Do Thái tin rằng có một sự phân biệt giữa một nụ hôn tốt và xấu. Những nụ hôn tinh khiết, cao cả và hành động với tình cảm.

Một nụ hôn Xấu lừa dối và làm rối trí người nhận để tin tưởng rằng người đó được chấp nhận và yêu thương.

Bằng cách đọc kinh thánh Torah, và cuốn sách khác từ Kinh thánh Hebrew như “The Tenth of Tevet” từ cuốn sách thứ hai của các vị vua, người Do Thái biết cách làm thế nào để nhận biết được sự khác biệt giữa nụ hôn Tốt và nụ hôn Xấu. Tác giả:Katharine Viola

UserPostedImage

1 Samuel 10:1 Samuel lấy một lọ nhỏ đựng dầu ô liu và đổ lên đầu Saul. Ông hôn Saul và bảo, “CHÚA đã chỉ định ngươi lãnh đạo dân Ngài. Ngươi sẽ điều khiển dân chúng và sẽ cứu họ ra khỏi tay các kẻ thù nghịch vây quanh.

UserPostedImage

Genesis 45:14-15 Joseph ôm choàng lấy Benjamin mà khóc. Benjamin cũng ôm anh mình mà khóc. Joseph cũng hôn các anh mà khóc với họ. Sau đó các anh em chuyện trò với Joseph.

UserPostedImage

Genesis 33:4 Nhưng Esau chạy đến gặp Jacob, ôm lấy Jacob, tựa đầu vào cổ ông, và hôn ông. Ðoạn hai anh em cùng khóc.

UserPostedImage

1 Samuel 20:41 Ðợi cho cậu bé đã đi khỏi rồi thì David đi ra khỏi phía nam của tảng đá. Ông sấp mặt xuống đất và lạy ba lần. Rồi David và Jonathan hôn nhau và òa lên khóc, nhưng David khóc nhiều hơn.

UserPostedImage

Hình ảnh nam giới người do thái hôn nhau

UserPostedImage

Hai ông lão người do thái thơm nhau

UserPostedImage

Thầy giáo người do thái mi học sinh

UserPostedImage

Hai người đàn ông người do thái hun nhau trước đám đông

UserPostedImage

Con trai người do thái hôn nhau Nguồn https://vanhoacuanguoidothai.wor...ess.com/2017/11/12/kiss/
Cuốimoi  
#13 Posted : Thursday, November 16, 2017 6:52:45 PM(UTC)
Cuốimoi

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2012(UTC)
Posts: 139

Thanks: 4 times
Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
Dân Tộc Cổ Xưa Nhất Thế Giới là người Do Thái
UserPostedImage

Dân tộc người Do Thái là một đề tài gây tranh cãi về dân tộc cổ xưa lâu đời nhất trong Lịch sử. Một số người khẳng định rằng dân tộc cổ xưa nhất là người Trung Hoa. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tất cả người Trung Hoa chỉ có duy nhất một đặc điểm chung trong quá khứ của họ là Vị trí Địa Lý. Thậm chí không có bất cứ một luật pháp rõ ràng nào để định nghĩa “Ai là người Trung Hoa?” và “Ai không phải là người Trung Hoa?” Dân tộc Do Thái có một Hiến Pháp “không thể cãi” đã đại diện cho toàn bộ dân tộc qua hàng ngàn năm nay. Cuốn sách đó đã khẳng định rằng đã ghi chép lại sự thành lập của tộc người Do Thái. Kinh Thánh Torah hay còn được gọi là Kinh Cựu Ước bởi người Ki Tô Hữu.
UserPostedImage

Thánh Kinh Torah bao gồm Tôn Giáo của người Do Thái, Tư Tưởng Học, Quốc Tịch, và Luật Pháp Dân Sự. Do Thái Giáo không phải là một tôn giáo Toàn Cầu. Chúng tôi KHÔNG tin rằng Thiên Chúa muốn tất cả mọi người trở thành người Do Thái.
UserPostedImage

Chúng tôi TIN rằng Thiên Chúa chỉ muốn một số người nhất định để làm theo tất cả các điều luật lệ trong Kinh Thư Torah. Vì vậy, Ai là người Do Thái ? Hơn 1500 Năm trước. Các Nhà Hiền Triết ra lệnh rằng, bất cứ ai được sinh ra từ Bà Mẹ Do Thái, tự động là thành viên của Dân Tộc Do Thái. Điều Luật này căn bản là từ Lời Kết Luận trong Sách Đệ Nhị Luật , Cuốn sách thứ 5 của Kinh Thánh. Các đoạn văn tự trong Kinh Thánh đã KHÔNG lưu tâm đến trẻ em của người Cha Do Thái là thành viên của dân tộc. Luật pháp của Kinh Talmud đã được chấp nhận bởi tất cả người Do Thái tại Mạng Lịnh của Thánh Kinh.
UserPostedImage

Bất cứ ai đã KHÔNG bị sinh ra làm người Do Thái. Có thể Cải Đạo Bằng cách hoàn thành một quá trình được quy định bởi Luật Pháp Do Thái. Một phần của quá trình là ý muốn chấp nhận tất cả Luật Pháp Do Thái Là Mệnh Lệnh được Thiên Chúa chỉ dẫn trực tiếp. Thất bại trong bất cứ khía cạnh nào của Quá Trình Cải Đạo làm người đó không phải là người Do Thái.
UserPostedImage

Người đó không có bất cứ quyền gì để khẳng định bản thân họ là thành viên của Dân Tộc cổ xưa. Có rất nhiều tổ chức khẳng định rằng họ thực hiện các Mối Cải Đạo Do Thái Giáo. Thậm chí ngay cả bản thân họ KHÔNG gìn giữ Luật Pháp Do Thái. Một số nhóm đã thất bại trong việc tiết lộ thông tin cho những người muốn cải đạo. Thực tế sự thật là những người cải đạo thông qua họ, chỉ đơn thuần có nghĩa là người đó tham gia làm thành viên của một nhánh dân tộc có tuổi đời không hơn 200 năm. Không có sự xảo trá và ngụy biện lịch sử nào hơn như là những người tự cải đạo bản thân họ và khẳng định bản thân họ là người Do Thái.
UserPostedImage

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã bị Lừa Đảo hoặc bạn đang xem xét đến việc Cải Đạo. Hãy tự nghiên cứu. Theo Sư Phụ Shmuel Halevi Nguồn https://vanhoacuanguoido....com/2017/11/16/ancient/
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.