Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

3 Pages<123
Options
View
Go to last post Go to first unread
lly (Lynn Ly)  
#41 Posted : Saturday, February 14, 2015 4:18:29 PM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,337

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2377 time(s) in 1224 post(s)
Tốt lắm !!! Vậy DVD có biết phân biệt rõ ràng được "thế nào là Sáng / Tối" , "thế nào là Tốt / Xấu", "Thê" nào là Phải / Trái, Đúng / Sai" và "thế nào là Thiện / Ác" mà phải không ???

Nếu biết phân biệt rõ ràng ... thì DVD tự chọn lựa DVD phải sống và làm việc thế nào ha ???!!! Không ai có thể chọn lựa và thực hiện thay cho DVD đâu !!! Tốt thế nào , xấu thế nào ... tự làm tự lãnh chịu !!!

Mọi người ai ai cũng hiểu rõ ràng ... Từ giáo dục gia đình , đến giáo dục học đường, rồi đến Tôn Giáo ... thì tất cả đều chỉ bày, giáo dục con người hướng thiện và rèn luyện nhân cách, đạo đức ... Còn người có tiếp nhận và thực hành điều tốt , điều thiện , hay sống đạo đức hay không thì ... tùy thuộc vào người đó !!! Cần nên nhớ ... nếu giáo dục không hướng thiện, và người không chịu làm việc thiện ... thì đó là "Nhân Họa" !!!

Cổ nhân có câu "Trước khi làm gì , nói gì ... nên nghĩ đến hậu quả" ... để không bị "ái náy" hay "hối hận" về sau !!!

Chúc DVD thân tâm an lạc!!!


Edited by user Saturday, February 14, 2015 4:27:50 PM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



Hư Trúc  
#42 Posted : Sunday, February 15, 2015 7:13:25 AM(UTC)
Hư Trúc

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 5/5/2011(UTC)
Posts: 569

Was thanked: 234 time(s) in 172 post(s)
UserPostedImage
DVD  
#43 Posted : Sunday, February 15, 2015 10:33:21 AM(UTC)
DVD

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 2/18/2013(UTC)
Posts: 41

Thanks: 14 times
Was thanked: 2 time(s) in 2 post(s)
Như tôi đã trình bày, cái nhìn . Có gì gọi là không hiện thực ??? Tôi từ chối đạo vì có cha mẹ . Hơn nữa, đời sống để hoàn thiện của một hạt bụi chưa hoàn chỉnh, thì sống theo thánh để làm gì ???

Biết là trục của sống
Muốn sống thì phải biết
Muốn biết thì phải học

Cô Master được --> "Biết" chưa ?? . Biết mà Biết về cái gì ?? hay chỉ là hiểu biết suông ?? Sự đời vẫn tiếp diễn , và sự học vẫn tiếp nối . Cô thử xem cái tam đoạn luận của tôi có gì sai hay xa vời thực tế ???

Tạm mượn câu cô hỏi "Sáng / Tối " . Cô thử nói cho tôi nghe .

Chúc cô lly đạt chánh quả
lly (Lynn Ly)  
#44 Posted : Sunday, February 15, 2015 5:43:42 PM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,337

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2377 time(s) in 1224 post(s)
Originally Posted by: DVD Go to Quoted Post
Như tôi đã trình bày, cái nhìn . Có gì gọi là không hiện thực ??? Tôi từ chối đạo vì có cha mẹ . Hơn nữa, đời sống để hoàn thiện của một hạt bụi chưa hoàn chỉnh, thì sống theo thánh để làm gì ???

Biết là trục của sống
Muốn sống thì phải biết
Muốn biết thì phải học

Cô Master được --> "Biết" chưa ?? . Biết mà Biết về cái gì ?? hay chỉ là hiểu biết suông ?? Sự đời vẫn tiếp diễn , và sự học vẫn tiếp nối . Cô thử xem cái tam đoạn luận của tôi có gì sai hay xa vời thực tế ???

Tạm mượn câu cô hỏi "Sáng / Tối " . Cô thử nói cho tôi nghe .

Chúc cô lly đạt chánh quả


DVD

1) Theo Lynn thì ... Kính trọng, thuận thảo , phụng dưỡng cha mẹ ==> đó là "Đạo làm con" hay gọi vắn tắt là "Hiếu Đạo" !!!
==> (Đức BổN Sư Thích Ca có thuyết chữ Hiếu (Hiếu Đạo) là đứng đầu , "bất hiếu ngũ nghịch" thì quả báo chắc chắn là đọa địa ngục !!! Cha mẹ cũng chính là "vị Phật (tương lai)", người con phải "cung kính thờ" cha mẹ trước hết ... Cũng vì "Hiếu Đạo" mà có Phật Giáo có "Kinh Vu Lan và hằng năm có mùa báo hiếu !!! )

2) Học ==> Hiểu Biết ==> Thực hành !!! Thực hành là áp dụng cái học cái biết ... và cũng để hiểu rõ hơn cái mình đã học qua trải nghiệm thực tế ... và cũng từ đó học tiếp, biết tiếp và thực hành tiếp ... cứ thế mà tiếp ... tiếp ... đến khi nào muốn ngừng thì ngừng hay không thể tiếp được (tắt thở) thì ngừng há !!! hihi ...

3) DVD bảo Lynn thử nói cho DVD nghe "Sáng/Tối" ra sao hả ??? Đơn giản thôi !!! "Sáng" là "không Tối" , "Tối" là không "Sáng" !!! Còn làm cách nào để phân biệt "sáng hay tối" thì DVD đừng bảo là DVD không thể "phân biệt" được "Sáng" hay "Tối" rồi ép Lynn chỉ cách "phân biệt" thế nào "sáng" thế nào "Tối" ha !!! hihi !!! (Ý ẹ !!!)

Đạo Phật là Đạo thực hành, không phải để nói suông ... Lynn chân thành "học đạo", học hiểu thế nào thì áp dụng , "hành đạo" thế đó !!! DVD cũng vậy đi há !!! DVD tiếp nhận nền giáo dục như thế nào, học hiểu và biết thế nào ... thì DVD cứ áp dụng thực hành thế đó đi !!!

Nói rõ nè ... Tư xưa giờ Lynn hoàn toàn không có ý tưởng "ép buộc" ai phải học , phải hành , phải sống và làm việc giống y chang như Lynn !!! "Tự chọn cách sống và tự chọn cách làm việc" theo ý mình ... Tốt xấu thế nào tự mình làm tự mình lãnh chịu" !!! Đơn giản vậy thôi !!!

DVD nè ... Lynn có nói cách trình bày , cái nhìn của DVD là "không hiện thực" sao hả ??? Lynn nói hồi nào vậy ???!!! Con chữ Lynn viết còn ràng rành ở trên đó ... DVD kiểm chứng lại đi !!! hihi ...

Thôi há Lynn ngừng dứt há ... Lynn không muốn tốn thời gian công sức vô ích ; Đối với Lynn "lý sự" , "biện luận" , "tranh luận" cũng chỉ là "nói suông" !!!

Giờ Lynn quyết định "Ung ung xả ly", gìn giữ trạng thái "tâm bình , khí hòa", phong thái "ung dung tự tại" mà xưa giờ Lynn rèn luyện và thực hiện ... Thực hành được những gì mình đã từng nói thì mới quan trọng !!!

Chúc DVD thân tâm an lạc!!! Sẵn tết sắp đến, chân thành chúc DVD và toàn gia quyến một năm cát tường , phúc lộc lưỡng toàn !!!

Xưa giờ cũng vậy không thay đổi !!! Đến lúc Lynn "Xoay mình Tứ Không" liền đây !!! hihi ... Chúc vạn an tất cả !!!

Edited by user Sunday, February 15, 2015 5:47:02 PM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



DVD  
#45 Posted : Monday, February 16, 2015 5:58:33 PM(UTC)
DVD

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 2/18/2013(UTC)
Posts: 41

Thanks: 14 times
Was thanked: 2 time(s) in 2 post(s)
Cảm ơn lly

Trao đổi cái quan niệm mỗi người thôi lly . Viết lần này thôi nhé, DVD không viết nữa, vì ĐV gom lại những gì đã viết

....

Mỗi con người là một vũ trụ, nhưng lại khác nhau từ dạng hình đến sức khoẻ và nhận thức hay cảm súc . Từ đó , sự biến động trần gian từ thiên nhiên đến muôn vạn sinh linh cứ xoay vần theo định luật luân hồi .

Thực vật vẫn sống, nhưng sống có yên lành , hay vẫn bị thiên tai và động vật giết hại ?? Động vật, con người và muôn loài thú giết hại lẫn nhau . Bánh xe luân chyển vẫn quay, sự sống, sự chết, bệnh tật vẫn mãi Sinh, Ly, Tử , Biệt .

Con người quyền năng hơn muôn loài, thông minh hơn . Nhưng sao lại giết nhau ?? Phải chăng là do Tham, Sân, si . Đó là triết lý của Phật dưới gốc bồ đề . Giữa thiên nhiên, dưới gốc bồ đề, sự tĩnh lặng giữa vũ trụ ngoài và trong . Phật đã thấy ánh sáng từ Tâm . Nên Phật là Tâm . Khi Phật tâm mất đi , thì con người cũng không khác gì con thú dữ . Ánh sáng bị che lấp, u minh sẽ hiện đến . Rõ ràng, khi người ta tức giận, mọi cái đẹp của tha nhân và ngay cả chính bản thân họ biến mất cái nhân tánh, chỉ còn bóng u uất chết chốc, xấu xa hiện diện . U minh từ tham sân si, ganh ghét, tị hiềm v.v... Bóng từ bi hay sự yên bình chẳng bao giờ đến hay có , khi oán thù, tham lam, ganh tị v.v.... nói chung là U mê tồn tại trong con người .

Phật tâm, Phật tánh không bị chi phối bởi ngại cảnh . Sự tĩnh tâm , không cố chấp, sự hiểu biết để dung hoà phía ngoài và bên trong . Nên Phật tâm hay Phật tánh được gom lại trong một chữ "Giác" . Ta cứ tưởng hai người gây gỗ, nếu cả hay đều nóng giận thì sẽ ra sao ?? Hai người tị hiềm sẽ thế nào ?? Phải chăng cái bên trong của chúng ta đã che khuyất ánh sáng bên ngoài để dựng xay một địa ngục trong ta . Nên "địa ngục là tha nhân ", không có đối tượng, không có tác động thì không có phát sinh hay lực phản

Người ta có thể hiểu chữ Giác . Nhưng mấy ai bảo tồn được Giác trong con người của họ ???
Có Giác thì mới Từ Bi . Dĩ nhiên , khi ngộ được Giác thì không hận thù . Tuy nhiên, từ bi không phải là cục thịt, khúc gỗ , ai muốn đấm đá cũng được . Cái khôn ngoan của sự lèo lái con thuyền giữa đại dương trong cõi trần . Do đó, Đại hùng, đại lực rồi mới đến đại từ bi

Nếu không có sức khoẻ, trí tuệ không minh mẫn . Nghĩ gì và hiểu gì . Sức không có, trí tuệ thì không !!!

Giác nhận ra sinh ly tử biệt, bệnh tật v.v... Hiểu được cái lẽ sống , hiểu được cái nguyên lý để bàn tay cùng bàn tay chia sẻ, nâng đỡ nhau trong cõi tạm của hạt bụi trần trong dòng sống . Ai cũng có những lúc vinh quang, những lúc buồn tủi, những lúc khoẻ mạnh, những lúc ốm dau v.v..... ( người ta để một trái táo trên khối sắt, không ai để ngược lại )

Chay , theo thông thường mọi người hiểu là ăn thực vật, ăn vào để từ bi !!! . Tôi thì không !!! Như tôi đã nêu ra trước đây, nền văn minh, sự tiến triển của thế giới , cũng như đại hùng và đại lực . Chay theo tôi hiểu là "Tĩnh" , tĩnh không là bất động , không là khò khò ngáy vang, không là hòn sỏi hay cục đá . Tĩnh theo tính Phật , để đi đến "Giác" . Tĩnh mà động , sắc không , không huyẽn hoặc trong ảo tưởng, không mơ hồ hay trừu tượng của u minh . Chay mà không niệm ... niệm mà không tâm ... nhai bã trầu à !!!

Phật không bao giờ độ chúng sanh . Chỉ chính chúng sanh tự độ lấy chúng sanh . Hiển nhiên là vậy, ta không bỏ thuốc lá thì Phật nào hoá phép ??? Phật không là thần thánh, Phật là chính ta, ta không làm thì ai làm ?? Ta không làm ác thì làm gì có ác . Thiên đàn và địa ngục ngay trên hai vai ta . Ta nặng cục đất để gọi là thần thánh . Đó là ảo giác, là u minh . Phật giáo không mơ hồ trong ảo giác đó , không ngụy biện trong sai trái . Cái u mê che khuyất để con người tự dối lòng mình . Trời Phật nào xúi con người giết nhau ??? rồi van xin cục đất thần thánh cứu giúp !!!!!

Cho dù ăn chay hàng tỷ năm mà tâm địa gian xảo … Thế là chay ?? hay Phật ?? Miệng ăn chay mà tâm chai lọ phan vỡ đầu !!! Thế giới này sẽ diệt vong khi không có sự tiếp nối . Không đứng yên, nó luân và biến hoá theo nền văn minh của loài người . Không lạc hậu như Phi châu, Miến điện, thổ dân v.v....

Người ta học toán thì dễ ... Học chữ Giác hay đắc nhân tâm thì mấy ai thắng được !!! Bước chân hành giả sẽ vô vọng đi tìm Giác, nếu không quy tụ được cái lý và lẽ của Giác . Mỗi con người mỗi cuộc đời, mỗi sinh biến thể chất của hiểu biết , đã tạo nên mầu sắc thái sự sống, muôn vạn lý lẽ của khổ đâu , muôn vạn cái trừu tượng viễn ảnh của tâm phát sinh . Không bàn tay phù thủy nào có thể tạo mọi trí tuệ, tâm tánh như nhau . Ánh sáng ở dâu, từ mặt trời , nhưng vẫn che lấp bởi mây . Người chỉ buôn một tiêng " Đời " nhưng làm sao đi hết suốt con đường "đời" . Cái lý giản đơn, nhưng cái lẽ mỗi con đường không đồng nhất . Mầu vàng là mầu vàng, nhưng cảm nhận đậm nhạt không như nhau . thích hay không, hay vô cảm với màu sắc . Nếu như trong giao tế thì sao ??? Nếu cái tĩnh được giác thì nó như buổi tiệc tra , đậm, lạt được pha từ ta .Tha nhân cũng tịnh, thì pha lõang nếu đậm . Tịnh mà động . Cái vô hình thành hữu hình . Mầu sắc tự nó biến đổi thành hải hoà .

Đại khái thôi nhé . Mến chúc các qúy vị đầu năm an lành
Hư Trúc  
#46 Posted : Thursday, November 5, 2015 8:55:22 AM(UTC)
Hư Trúc

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 5/5/2011(UTC)
Posts: 569

Was thanked: 234 time(s) in 172 post(s)
người tu Phật chỉ hướng đến những chân lý mà Phật chỉ dạy với tâm trí rộng mở, và tự do tư tưởng vì Phật giáo chủ trương giải thoát chúng ta khỏi một đấng Thượng đế vô hình - toàn năng hay những ràng buộc siêu nhiên, và nói chung khỏi mọi giáo điều. Thế nhưng, trong khi thực hiện những nghi lễ, có không ít người đã lầm tưởng một số hình thức hay những cách biểu hiện -phi-Phật giáo là nghi lễ chính thống hay tông phái “duy nhất” đưa đến giác ngộ.

http://giacngo.vn/thoisu...gtuan/2015/11/05/3BE009/
Hư Trúc  
#47 Posted : Friday, May 6, 2016 5:08:48 PM(UTC)
Hư Trúc

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 5/5/2011(UTC)
Posts: 569

Was thanked: 234 time(s) in 172 post(s)
Duyên khởi cho rằng, vũ trụ nầy có được đều là do hằng hà sa số duyên hợp đủ khắp mọi chièu mà hợp thành. Ngay chính con người cũng do duyên hợp mà tạo thành. Tuyệt nhiên không phải do thần linh hay một tối cao nào cả mà tạo thành hay làm nên vũ trụ hay con người.
https://khoahocnet.com/2...-phat-dan-can-duoc-hieu/
Hư Trúc  
#48 Posted : Tuesday, December 27, 2016 7:11:00 PM(UTC)
Hư Trúc

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 5/5/2011(UTC)
Posts: 569

Was thanked: 234 time(s) in 172 post(s)
ĐẤNG SÁNG TẠO, QUYỀN NĂNG TUYỆT ĐỐI


Tôi là một Phật tử, thế nhưng tôi vẫn nghĩ đến một đấng sáng tạo ra tất cả, có quyền năng tuyệt đối, định đoạt mọi sự việc trên đời. Như thế, con người sẽ yên tâm hơn, vì có chỗ nương tựa tối cao, bền vững trong đời này và sau khi chết đi. Có thể hiểu đấng ấy là Đức Phật không? Xin giải thích thêm.

Tôn Nữ Hoài Ân – đường Thành Thái, Q.10, TP. Hồ Chí Minh



Suy nghĩ như thế của bạn là không đúng. Đó chỉ là mong ước của bạn cũng như của rất nhiều người khác, nhưng thực sự không thể có một đấng như vậy và Đức Phật cũng không hề tự nhận Ngài là một đấng quyền năng tuyệt đối, sáng tạo và định đoạt tất cả. Qua kinh điển Phật giáo, chúng tôi xin lược dịch vài lập luận sau đây:

1) Mọi sự vật đều không tự có, không do một nguyên nhân độc nhất mà do số nguyên nhân (nhân duyên) để hình thành. Ví dụ: cái chén đang ở trên bàn được tạo nên bởi người thợ, bởi đất sét, lửa nung, nhà buôn, khách hàng, chuyên chở…Tức là do vô số nguyên nhân mà ta không thể kể hết được. Do đó, vũ trụ vạn vật, chúng sinh…đều do vô số nguyên nhân mà có, không thể do một nguyên nhân hay một người tạo ra được.

2) Nếu có một vị tuyệt đối toàn hảo thì vị ấy vốn đầy đủ tất cả, không cần phải làm gì, không cần phải sáng tạo ra thứ gì cả. Ta xây nhà vì ta cần nhà để ở, ta tạo hoa màu để ăn, ta trang hoàng nhà cửa để đáp ứng đòi hỏi thẩm mỹ…Tức là ta có thiếu thốn mới tìm cach sáng tạo chứ đấng tuyệt đôi toàn hảo (nếu có) thì không cần phải như thế.

3) Nếu có một vị toàn hảo, quyền năng tuyệt đối thì tác phẩm sáng tạo của vị ấy phải toàn hảo. Chúng ta thấy đâu đâu cũng là sự bất toàn. Sự bất bình đẳng giữa các thân phận con người (giàu nghèo, sang hèn, khỏe yêu, chết già, chết trẻ…), cái xấu, cái ác, thiên tai, hỏa hoạn , đói nghèo, bệnh hoạn, chiến tranh, bạo lực, suy thoái đạo đức…xảy ra khắp nơi, liên tục. Thế giới này là không hoàn hảo, không phải là tác phẩm của một vị toàn năng, toàn hảo.

4) Nếu có một vị toàn hảo,quyền năng tuyệt đối thì tac phẩm sáng tạo phải được hình thành ngay, hoàn tất, trọn vẹn, tuyệt hảo, tuyệt đối ổn định, không thay đổi…Tự bao giờ, hiện nay và trong tương lai vũ trụ thay đổi không ngừng, nhiều ngôi sao bị tan vỡ, nhiều hành tinh mới được hìnhthành, trái đất luôn biến đổi, tình hình thế giới đổi thay không ngừng…Như vậy, sự sáng tạo được gọi là của đấng toàn năng là chưa xong và không biết đến bao giờ mới xong!

Sự tin vào một đấng tuyệt đối quyền năng, quyết định tất cả mọi sự việc, theo chúng tôi, chỉ là sự mong ươc được nương tựa của những người lo lắng cho số phận mình hiện nay và sau khi chết đi. Phật giáo khẳng định rằng cái chết không phải là chấm dưt sự sống mà chỉ là sự thay đổi hình thái sống. Theo ly tái sinh, ta có vô số đời sống cho đến khi được giải thoát tối hậu, đời ta là do ta quyết định. Đối với người Phật tử, trên bước đường tìm về hạnh phúc tối hậu, nơi nương tựa duy nhất là Đức Phật, Phật pháp và chư Tăng Ni. Nhưng Phật, Pháp Tăng vốn chung một thể, Phật vốn là cai Tâm nguyên thủy của mỗi người, tâm mình vốn là Phật. Tất cả do tâm tạo chứ không do ai khac tạo, tốt, xâu cũng do tâm. Người Phật tử tự tin, hành trì theo lời Phật dạy mà hành thiện, phát triển tâm linh cho đến khi giải thoát tối hậu, không việc gì phải tự đánh mất mình bằng những tưởng tượng vu vơ.

Bàng Ẩn

Bài đọc thêm:
Đi Tìm Một Đấng Tối Cao (Trịnh Xuân Thuận)

http://thuvienhoasen.org...tao-quyen-nang-tuyet-doi
Hư Trúc  
#49 Posted : Thursday, June 8, 2017 6:28:06 PM(UTC)
Hư Trúc

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 5/5/2011(UTC)
Posts: 569

Was thanked: 234 time(s) in 172 post(s)
Một bản kinh Kim cang từ Ấn Độ, trong đó tư tưởng vượt lên khái niệm dung tục về một Thượng đế hữu ngã. Và một bản kinh Kim cang với triết lý mà từ bà già bán nước cho đến võ sĩ hay những người chăn trâu, chăn bò, những người hàng ngày đốn củi như Huệ Năng vẫn có thể hiểu được. Hai cái mức, một người đi tìm cái chân lý tối thượng, cái tự ngã cao siêu tuyệt đối của mình; với một người đi tìm cái lẽ sống hàng ngày như đói ăn, khát uống, đấu tranh vật lộn với đời. Cả hai phương diện đó khác nhau, kinh Kim cang có hai dạng khác nhau. Trong hai cái này, chúng ta nói đến khế lý và khế cơ.
https://quangduc.com/a26...nh-kim-cang-thich-tue-sy
Hư Trúc  
#50 Posted : Monday, July 17, 2017 7:54:11 PM(UTC)
Hư Trúc

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 5/5/2011(UTC)
Posts: 569

Was thanked: 234 time(s) in 172 post(s)
Melvin McLeod giải thích với mảng dân số xa lìa tôn giáo nhưng có quan tâm về tâm linh rằng, Phật giáo thích nghi tuyệt vời cho họ với 10 lý do:

1. Không hể có Thượng Đế Phật Giáo. Phật Giáo nói rằng có cõi chư thiên, nhưng nói rõ rằng không hề có Đấng Sáng Tạo.

2. Phật Giáo nói không có chuyện cứu độ. Phật Giáo nói rằng có Phật Tánh, nhưng nói rõ rằng tất cả là thiện tâm nơi tự tâm mỗi người. Chỉ cần bạn nhìn thẳng vào tâm, lặng lẽ, buông xả mọi thứ vướng bận, và bản tâm thanh tịnh sẽ hiển lộ.

3. Vấn đề là khổ, là bất như ý. Câu trả lời, tức là đáp số, là tỉnh thức, là giác ngộ.

4. Phương pháp không có gì xa, chi là nơi tự tâm của bạn; nhìn kỹ sẽ thấy nơi tâm bạn đã tự lặng lẽ, tự tỉnh thức, tự hoàn hảo.

5. Không ai có thể làm thay bạn. Bạn phải tự làm việc với tâm của bạn. Có thiện tri thức, có thầy, có huynh đệ, có bạn hữu… nhưng cốt tủy là nơi bạn.

6. Có một thực tại tâm linh, một thực tại vô sắc (There is a spiritual, nonmaterial reality). Chỗ này, bạn nên tự khám phá trong tâm bạn.

7.Nhưng bạn không phải làm bất cứ chuyện gì về đức tin. Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng Phật Giáo phải từ bỏ những tin tưởng nào mà khoa học chứng minh không có.

8. Phật Giáo cung cấp nhiều phương tiện thiện xảo cho nhiều nhu cầu, thành phần khác nhau.

9. Phật Giáo cởi mở và không định chế. Cộng đồng Phật Giáo tại Hoa Kỳ đa dạng, chống kỷ thị chủng tộc và tính phái (hiểu là cởi mở với cả đồng tính).

10. Và Phật Giáo hiệu quả (it works).

Như thế, khi bạn gặp thế hệ trẻ tình cờ rơi vào mảng dân số chủ trương vô thần, hay chủ trương bất khả tri, bạn có thể hy vọng rằng các em có thể sẽ tiếp cận Phật Giáo theo cách khác hơn bạn. Và hãy nói về 10 thích nghi tuyệt vời trên.
https://thuvienhoasen.or...t-giao-cho-nguoi-vo-than
.
Hư Trúc  
#51 Posted : Saturday, July 22, 2017 2:49:56 PM(UTC)
Hư Trúc

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 5/5/2011(UTC)
Posts: 569

Was thanked: 234 time(s) in 172 post(s)
Theo quan điểm của Phật Giáo thì ý niệm về một đấng sáng tạo là vô lý, cách phân tích nhân duyên của Phật Giáo làm cho người không theo Phật Giáo cảm thấy khó hiểu ý niệm về lời dạy này. Tuy nhiên chúng ta không thảo luận những vấn đề về triết lý ở đây. Điểm quan trọng ở đây là đối với những người tin theo những giáo lý mà ở trong đó chính yếu là tin vào một đấng sáng tạo, điều này có nhiều hiệu quả. Theo những truyền thống đó, con người do Thượng Đế tạo ra. Thêm nữa, như những người bạn Ky Tô Giáo của tôi đã cho tôi biết, họ không chấp nhận thuyết luân hồi, và do đó họ không tin là người ta sẽ có những kiếp quá khứ và những kiếp sống ở tương lai. Họ chỉ chấp nhận một kiếp hiện tại này mà thôi. Họ cho rằng kiếp sống này là do Thượng Đế tạo ra, và ý tưởng đó làm cho họ có cảm giác gần gũi với Thượng Đế. Giáo lý quan trọng nhất của họ là Thượng Đế muốn họ có ở đây, vì vậy tương lai của họ đều tùy thuộc vào đấng sáng tạo, chính vì thế mà đấng toàn năng được xem là thiêng liêng và tối thượng nên họ phải kính yêu.
https://thuvienhoasen.or...g-binh-dien-cua-tam-linh
Hư Trúc  
#52 Posted : Monday, September 11, 2017 1:35:49 PM(UTC)
Hư Trúc

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 5/5/2011(UTC)
Posts: 569

Was thanked: 234 time(s) in 172 post(s)
Nhân quả theo Phật giáo không phải là định mệnh và cũng không mang tính chất cố định. Cuộc sống hạnh phúc hay khổ đau không phải do Thượng đế, Trời Phật hay thánh thần ban cho mà là do chính bản thân chúng ta tạo ra. Tập thể xã hội cũng vậy, nó tốt lành là do tập thể cộng đồng trong xã hội quyết định. Bất kỳ một kết quả nào cũng do các nhân gieo trồng từ qúa khứ . Quá khứ này có thể là ngày hôm qua, tháng qua, năm qua hay từ vô lượng kiếp trước.

Mỗi người mỗi nghiệp, nên khi gieo nhân có thể không cùng thời gian, không cùng địa điểm và họ không hẳn là cùng tạo một loại nhân giống nhau, nên gặt quả cũng có giống nhau và cũng có khác nhau. Người giầu sang, kẻ nghèo khó, người thông minh, kẻ dại khờ. Có khi gặt quả nơi riêng rẽ và có khi cùng tụ hội một nơi để nhận qủa. Ví như nợ ngân hàng, số nợ mỗi người mỗi khác nhau, thời gian mượn nợ khác nhau nhưng đi ra ngân hàng trả nợ cùng lúc cùng ngày vì đã đến thời hạn “due date”.

https://thuvienhoasen.org/a4784/chung-mot-niem-dau
Users browsing this topic
Guest
3 Pages<123
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.